Nhóm nhạc BTS phá vỡ kỷ lục của PSY trên YouTube

VietTimes -- Mới đây, nhóm nhạc BTS đã vượt mặt PSY để trở thành nghệ sĩ K-pop có MV âm nhạc đạt nhiều lượt bình luận nhất trên YouTube.
BTS là nhóm nhạc tài năng của xứ sở kim chi
BTS là nhóm nhạc tài năng của xứ sở kim chi

Mặc dù xét trên khía cạnh số lượt xem thì hiện tại chưa có một nghệ sĩ K-pop nào có thể vượt qua được ca khúc Gangnam Style của PSY với con số 3,57 tỷ lượt xem. Tuy nhiên, nhóm nhạc BTS gần đây đã đánh bại bản hit một thời này trên một khía cạnh khác, mặc dù chưa có video âm nhạc nào của họ chạm ngưỡng 1 tỷ lượt xem trên YouTube.

Mọi người thường tập trung vào số lượt xem để xác định mức độ phổ biến của một nghệ sĩ. Tuy nhiên, số lượng bình luận cũng là một yếu tố đáng để cân nhắc.

Ca khúc DNA đã vượt qua bản hit một thời Gangnam Style về số lượng bình luận trên YouTube.
Ca khúc DNA đã vượt qua bản hit một thời Gangnam Style về số lượng bình luận trên YouTube.

Mới đây, ca khúc DNA được nhóm phát hành năm 2017, hiện đang có khoảng 952 triệu lượt xem, đã trở thành MV âm nhạc có số lượng bình luận nhiều nhất trên YouTube, với 5,07 triệu bình luận, vượt qua con số 5,04 triệu bình luận của bản hit một thời, Gangnam Style.

Việc BTS trở thành nhóm nhạc có MV âm nhạc đạt số lượng bình luận nhiều nhất trên YouTube là một điều không có gì bất ngờ khi nhóm nhạc nhạc Hàn Quốc này đang rất thành công trong thời gian qua. Đặc biệt, album Map of the Soul: 7 được nhóm phát hành gần đây đã đạt hạng 4 trên Billboard Hot 100.

MV DNA cũng là ca khúc phù hợp để đạt kỷ lục này, vì đây là bài hát đầu tiên của BTS lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard. Nhiều khả năng, ca khúc này cũng sẽ trở thành MV âm nhạc thứ 3 của các nghệ sĩ K-pop đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube, sau những MV âm nhạc khác như "Gangnam Style" của PSY và "DDU-DU DDU-DU" của BlackPink.