Chuỗi cửa hàng Mask.com của Cox bắt đầu bán ra các loại khẩu trang thủ công từ tuần trước, với mục tiêu là làm hài lòng khách hàng và tăng doanh thu của ngành công nghiệp thời trang vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.
Những chiếc khẩu trang đính kim cương có gắn 1 viên kim cương 0,7 carat và hơn 300 viên pha lê Swarovski, trong khi những chiếc khẩu trang gắn ngọc trai được đính khoảng 330 viên ngọc trai Akoya.
Khẩu trang đính kim cương 0,7 carat, bạch kim và pha lê (Ảnh: Reuters) |
“Tất cả mọi người đều đang cảm thấy mệt mỏi bởi virus corona, và sẽ thật tuyệt nếu họ cảm thấy tốt hơn khi nhìn vào những chiếc khẩu trang lấp lánh này” – Azusa Kajitaka, một nhân viên của công ty Cox, trụ sở Tokyo, nói.
“Ngành trang sức và dệt may cũng đã chịu tác động do đại dịch COVID-19, bởi vậy chúng tôi cho ra mắt sản phẩm này như một phần của dự án nhằm phục hồi lại Nhật Bản” – cô Kajitaka nói thêm.
Cox, công ty thuộc tập đoàn Aeon của Nhật Bản, đã mở cửa cửa hàng trực tuyến Mask.com cùng 6 cửa hàng bán lẻ khác từ tháng 9 năm nay, cho ra mắt hơn 200 loại khẩu trang khác nhau với mức giá từ 500 Yen.
Tuy nhiên, một số khách hàng tới thăm cửa hàng này mới đây lo rằng những chiếc khẩu trang có giá lên tới cả triệu Yen có thể không phù hợp với túi tiền của họ.
“Nếu tôi đeo một trong số những chiếc khẩu trang này, tôi sẽ phải sắm thêm đồ thời trang phù hợp với mức độ sang trọng của nó. Bởi vậy, việc đeo nó lên có phần hơi xấu hổ” – Mitsue Kaneko, một khách hàng 66 tuổi, nói.
Thế nhưng những chiếc khẩu trang hạng sang của Cox chưa là gì nếu so sánh với chiếc khẩu trang đắt giá nhất thế giới. Đó là chiếc khẩu trang được chế từ 250 gram vàng 18 carat, được thiết kế bởi hãng trang sức Yvel của Israel, với giá lên tới 1,5 triệu USD.
Một mẫu khẩu trang khác được chế tác từ 330 viên ngọc trai (Ảnh: Reuters) |
Chi tiết tinh xảo trên chiếc khẩu trang đính kim cương của Cox (Ảnh: Reuters) |
Khẩu trang đính kim cương được trưng bày trong một cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Reuters) |