SkyTrax vừa công bố danh sách về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay đối với các các sân bay trên toàn thế giới. Tại khu vực châu Á, có 8 sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao, 23 sân bay được công nhận 4 sao theo Skytrax.
Tại Việt Nam, nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng đã trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất đạt tiêu chuẩn 4 sao, theo SkyTrax. Đây không chỉ là sự công nhận cho nỗ lực nâng cao và đa dạng hóa trải nghiệm hành khách, mà còn là lời khẳng định về chất lượng dịch vụ tại nhà ga.
Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (AHT) - cho biết: Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng là nhà ga của tinh thần đổi mới, luôn lắng nghe những phản hồi thực tế từ hành khách, đối tác để không ngừng hoàn thiện và mang tới những dịch vụ vượt trên kỳ vọng.
Từ năm 2019, đơn vị đã triển khai đồng bộ hàng loạt hạng mục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư công nghệ, cải tạo cảnh quan, đào tạo phát triển nhân lực, tối ưu hoá quy trình phục vụ hành khách nhằm mục tiêu chinh phục tiêu chuẩn 4 sao. Tất cả đều bám sát nhu cầu của hành khách và đối tác, từ những điều nhỏ nhặt nhất cho tới những hỗ trợ riêng cho các đối tượng đặc biệt.
Trong đó cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố trụ cột được nhà ga đẩy mạnh nâng cấp, chẳng hạn, cải tạo cảnh quan không gian xanh; lắp đặt hệ thống bảng điện tử E-Standee tại tất cả cửa khởi hành; phát triển hạng mục khu vui chơi trẻ em, bổ sung bàn ghế làm việc, ghế nằm thư giãn tại khu vực phòng chờ; thêm ngôn ngữ Hàn Quốc tại các biển chỉ dẫn…
Trong thời gian qua, nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng cũng ưu tiên đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý tự động, kiểm soát thẻ lên tàu tự động.
Cùng với đó, các tiện ích tại nhà ga cũng liên tục được mở rộng nhằm mang đến những hỗ trợ thiết thực và đúng lúc cho mọi đối tượng trên cả hai chiều đến và đi. Các xe đẩy em bé miễn phí, quầy hỗ trợ thông tin, phòng y tế riêng, phòng cầu nguyện, máy ATM, dịch vụ bưu chính được khéo léo bố trí dọc theo hành trình di chuyển của hành khách; các dịch vụ có phí như dịch vụ hộp ngủ, trông giữ hành lý, phòng thương gia cũng được đầu tư mới nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho những hành khách bay chuyến sớm, chuyến muộn, chờ nối chuyến hoặc cần hồi sức trước những chuyến bay dài.
Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng đón các đường bay quốc tế trở lại sau dịch COVID-19 |
Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng cũng là đơn vị tiên phong đưa văn hóa địa phương vào đa dạng hóa hoạt động giải trí, song hành cùng chính quyền địa phương trong quảng bá nét đẹp văn hóa bản địa tới bạn bè thế giới.
Cũng theo ông Hậu, hướng tới mục tiêu tiệm cận 5 sao, thời gian tới nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, tiện ích, quy trình và con người để mang đến những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi.
“Không chỉ vậy, trong trong tháng 3 vừa qua, Đà Nẵng cũng vinh hạnh là đại diện duy nhất tại Việt Nam được xướng tên trong bảng xếp hạng Top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới, sau Shenzhen và New York LGA”- ông Hậu cho biết thêm.
SkyTrax là tổ chức đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay. Thang điểm của SkyTrax cũng được xem là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, với các hạng mục khảo sát và độ khó liên tục gia tăng theo từng năm.