Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 có gì mới?

VietTimes – 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 diễn ra từ 0h ngày 02/12 đến 12h ngày 04/12/2022, trên môi trường trực tuyến https://onlinefriday.vn/ với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi 
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 04/12 tới.

Theo quyết định của Bộ Công thương, tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 04/12/2022. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Trong đó, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12h Chủ nhật, ngày 04/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến tại địa chỉ https://onlinefriday.vn với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Bộ Công Thương sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm đến với hàng triệu người tiêu dùng cả nước.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng, các địa phương tổ chức, triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cũng các Ngân hàng và các tổ chức thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt…;

Chương trình Online Friday 2022 nhằm mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Đánh giá về nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, cho biết quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng thuộc các ngành làm đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ tăng cao. Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này, các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như: điện thoại, laptop, máy ảnh, tai nghe bluetooth, loa bluetooth,… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hằng ngày.

Người dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử.

“Chính vì vậy, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn thương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến.” - ông Lê Đức Anh nói thêm.

Sự kiện Online Friday 2021 đã kết nối 400 website và sàn thương mại điện tử có số lượng hàng hóa lớn nhất Việt Nam, khuyến mãi tổng cộng trên 11 triệu sản phẩm.

Được triển khai từ năm 2014, Online Friday đã chính thức trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính Phủ. Online Friday là sân chơi lớn, là ngôi nhà chung với các giải pháp tăng doanh số hiệu quả cho các DN. Mang đến cơ hội kết nối nhanh chóng quy mô và thông minh nhất tới người tiêu dùng. 8 năm qua Online Friday dần khẳng định được vị thế của mình với sứ mệnh kết nối mối quan hệ giữa doanh nghiệp bán hàng chính hãng và người tiêu dùng, kích hoạt và thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển.