Trả lời phỏng vấn BizLIVE, ông Tài nhận định tình hình thị trường 2015 sẽ vẫn thuận lợi bởi đang có nhiều cơ hội để tăng trưởng.
“Sức mua của thị trường vẫn tiếp tục tăng tự nhiên do dân số đông và tích cực chi tiêu. Khách hàng đang chuyển mạnh mẽ từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh. Ngoài ra, công nghệ không ngừng thay đổi và tạo ra những nhu cầu mới cho người tiêu dùng”, ông Tài cho biết.
Cụ thể, năm 2015 MWG sẽ tập trung phát triển 3 mũi nhọn chính.
Thứ nhất, MWG sẽ đẩy mạnh mở rộng hệ thống siêu thị bán lẻ thiết bị di động và tăng doanh thu của các siêu thị cũ. Ông Tài kì vọng sẽ mở thêm 123 siêu thị mới nữa để đạt mốc 473 siêu thị trong năm 2015. Khi đó, MWG sẽ chính thức chiếm lĩnh 40% thị phần điện thoại bán ra trên cả nước so với mức 30% trong năm qua.
Thứ hai, mở rộng hệ thống siêu thị điện máy. Trong năm qua, có 20 siêu thị điện máy được mở mới trong tổng số 125 siêu thị được khai trương.
Thứ ba là thúc đẩy tăng doanh số bán hàng online. Mảng này đã đem về cho MWG hơn 1.000 tỷ đồng trong năm 2014.
Với định hướng đó, MWG dự kiến sẽ chạm mốc 1 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 886 tỷ đồng trong năm 2015.
Được biết, năm 2014, MWG đạt khoảng 15.800 tỷ đồng doanh thu và 670 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Kết quả này vượt chỉ tiêu đề ra tương ứng là 20% và trên 50%, đồng thời tăng 66% và gần 160% so với năm 2013.
Năm 2015, ông Tài cho biết, MWG sẽ tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng hơn là đặt mối quan tâm cho cạnh tranh. Bởi khách hàng sẽ lựa chọn nhà bán lẻ nào tốt hơn và mang lại nhiều giá trị hơn cho họ.
Trong thời gian gần đây, MWG liên tục đẩy mạnh việc ký kết hợp tác toàn diện với nhiều doanh nghiệp lớn như Microsoft, Vinaphone... để thực hiện chương trình hợp tác triển khai phân phối các gói sản phẩm, tạo chính sách giá, khuyến mãi, hậu mãi nhiều hơn cho khách hàng...
Đặc biệt, theo thỏa thuận với Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) vừa ký kết ngày 9/1/2015, VNPT và Thế giới Di động sẽ xây dựng hệ thống cửa hàng “shop-in-shop”. Theo đó, các cửa hàng/siêu thị của Thế giới Di động sẽ trở thành các điểm giao dịch, hoà mạng, cung cấp các dịch vụ VNPT-VinaPhone. Ngược lại, hệ thống cửa hàng VNPT – Vinaphone là nơi cung cấp các thiết bị đầu cuối của Thế giới Di động.
NGỌC DƯƠNG