Mở rộng các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam sang UAE

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Nhờ việc nắm bắt thị hiếu của người dân Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Việt Nam lập kế hoạch phát triển xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Việt Nam đang đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản sang UAE
Việt Nam đang đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản sang UAE

Ngày 18/ 2, hãng thông tấn Emirates đưa tin về mục tiêu mở rộng các sản phẩm nông nghiệp và chế biến thực phẩm của Việt Nam sang UAE.

UAE, trung tâm thương mại và hậu cần của khu vực, là nơi được coi như một trong những thị trường tái xuất hàng hóa lớn nhất thế giới. Hiện nay, mỗi năm, Việt Nam đã xuất khẩu được số lượng khẩu nông sản trị giá 200 triệu USD sang UAE. Tuy nhiên, con số này vẫn còn quá nhỏ so với tổng kim ngạch mà nước họ nhập khẩu hàng năm (khoảng 5 tỉ USD).

Theo các chuyên gia nhận định, với nhu cầu thị trường mạnh mẽ về các mặt hàng nông nghiệp và chế biến thực phẩm của người dân UAE, đây hoàn toàn là cơ hội lớn cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, nghiên cứu từ Bộ Công thương cũng chỉ ra rằng, UAE là một thị trường giàu tiềm năng đối với các mặt hàng nông sản và chế biến thực phẩm của Việt Nam. Vì vậy, việc thúc đẩy xuất khẩu càng là điều cần thiết.

Để tăng thị phần tại thị trường màu mỡ này, tham tán Thương mại Việt Nam tại UAE, ông Trương Xuân Trung đề nghị, các doanh nghiệp Việt Nam nên tăng cường hợp tác, tham dự các hội chợ, triển lãm nông sản lớn tại nước bạn.

Từ ngày 13 đến ngày 17/ 2, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE cùng với Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) tổ chức Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2022. Sự kiện này đã thu hút 12 doanh nghiệp nông sản và thực phẩm chế biến từ Việt Nam tham gia và khoảng 100.000 lượt khách đến xem.

Nhận xét về sự kiện này, giám đốc VIETRADE, Ông Vũ Bá Phú đã có đôi lời: “Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác mới và đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh khó xuất khẩu nông sản, thủy sản sang các chợ truyền thống do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19”.

Như vậy, có thể thấy, nếu nắm bắt tốt cơ hội lần này, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sẽ có một bước tiến lớn. Đồng thời, nhiều cơ hội cũng được mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đại dịch này.