Động thái này đưa Meta vào cuộc cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực tìm kiếm AI, nơi mà OpenAI, Google và Microsoft đều đang nỗ lực để dẫn đầu.
Công cụ mới của Meta dự kiến sẽ cung cấp cho người dùng các câu trả lời dạng hội thoại thông qua Meta AI, chương trình trò chuyện tích hợp sẵn trên các nền tảng như WhatsApp, Instagram và Facebook.
Hiện tại, Meta vẫn dựa vào công cụ tìm kiếm của Google và Bing để cung cấp các thông tin liên quan đến tin tức, chứng khoán và thể thao cho người dùng.
Được biết, các đối thủ lớn như Google và OpenAI cũng đang tích cực cải tiến sản phẩm AI của mình.
Google đã triển khai Gemini, mô hình AI tiên tiến nhất của hãng, để tăng cường khả năng tìm kiếm trực quan hơn cho người dùng.
Tương tự, OpenAI sử dụng Bing của Microsoft để cung cấp dữ liệu thời gian thực cho các câu hỏi của người dùng.
Tuy nhiên, quá trình thu thập dữ liệu web để huấn luyện các mô hình AI đã dấy lên lo ngại về vi phạm bản quyền và tính công bằng trong việc bồi thường cho những người sáng tạo nội dung.
Gần đây, Meta cho biết chatbot AI của họ sẽ sử dụng nội dung từ Reuters để cung cấp thông tin về các tin tức và sự kiện theo thời gian thực. Điều này thể hiện cam kết của Meta trong việc phát triển công cụ tìm kiếm AI, đồng thời đảm bảo nguồn thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng.
Theo Reuters