Màn “khoe chiến tích” đào tẩu khỏi Đà Nẵng đến Huế khiến dân mạng dậy sóng

VietTimes – Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng của một tài khoản hướng dẫn viên có tên Phuong Sentourist, “khoe chiến tích” đưa đoàn trốn khỏi vùng dịch Đà Nẵng.
Mặc dù bài đăng gốc đã bị xóa, các diễn đàn lớn vẫn chụp màn hình và chia sẻ rộng rãi.
Mặc dù bài đăng gốc đã bị xóa, các diễn đàn lớn vẫn chụp màn hình và chia sẻ rộng rãi.

Dòng trạng thái đăng ngày 27/7 có nội dung: “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn. Nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong ‘Cô vi’ đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”.

Theo các bức ảnh được chia sẻ, đoàn du khách này đã “trốn” từ Đà Nẵng ra Huế ngay trong đêm, không qua bất cứ chốt kiểm dịch nào. Nguy hiểm hơn, đoàn này đã ghé thăm nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Huế như Đại nội Huế, Cầu ngói Thanh Toàn, Trung tâm du lịch tâm linh Quán Thế Âm…mà không đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội ở nơi công cộng.

Khi được hỏi về thủ tục khai báo y tế, chủ bài đăng vẫn "hồn nhiên" trả lời thế này.
Khi được hỏi về thủ tục khai báo y tế, chủ bài đăng vẫn "hồn nhiên" trả lời thế này.

Thông tin này lập tức được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn lớn như Người xứ Huế, Tin tức Bình Dương, Hội Khẩu Nghiệp… thu hút hàng ngàn lượt tương tác và bình luận. 

"Trong khi TP. Đà Nẵng đang tích cực triển khai các phương án cách ly, phòng chống dịch trên cả nước thì đâu đó vẫn có những 'con sâu' như thế này. Chỉ vì mục đích cá nhân không muốn làm hỏng tour du lịch, anh này không quan tâm tới nguy cơ làm dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng" - tài khoản Nguyễn Phương Quang bức xúc.

Hiện tại, tài khoản Facebook Phuong Sentourist đã để chế độ ẩn trên các trang tìm kiếm, đồng thời xóa tất cả các bài đăng liên quan đến vụ việc này.