16 địa điểm du lịch nổi tiếng mạng xã hội khiến du khách thất vọng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Hình ảnh quảng cáo "hút hồn" của những địa điểm du lịch nổi tiếng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, không ít du khách thất vọng khi đến thăm những địa danh này và nhận ra "đời không như là mơ".

Rừng tre Sagano, Kyoto, Nhật Bản được quảng bá là một trong những nơi check-in đẹp nhất khu du lịch này. Tuy nhiên, tình trạng du khách chen lấn thường xuyên xảy ra khiến cảnh quan khồng còn "yên bình" như nhiều người vẫn tưởng.

Ảnh: BrightSide
Rừng tre Sagano. Ảnh: BrightSide

Trong những bức ảnh quảng cáo trên mạng xã hội, công trình Swallow’s Nest, tọa lạc tại thị trấn Gaspra, Bán đảo Crimean giống như tòa lâu đài khổng lồ. Nhưng thực chất, đây chỉ là ngôi nhà nhỏ với diện tích khoảng 180 mét vuông.

Ảnh: BrightSide
"Lâu đài" Swallow’s Nest. Ảnh: BrightSide

Quần thể đền Angkor Wat, Campuchia hiện nay không còn giữ được nét đẹp như trước. Các công trình đã bị xói mòn, thậm chí bị phá hủy do tác động môi trường.

Ảnh: BrightSide
Quần thể đền Angkor Wat. Ảnh: BrightSide

Du khách ghé thăm Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc luôn gặp phải tình trạng đông đúc. Điều này làm mất đi nét yên bình vốn có của công trình lịch sử ngàn năm.

Ảnh: BrightSide
Tử Cấm Thành. Ảnh: BrightSide

Tháp đồng hồ Sapporo, Nhật Bản nằm ở vị trí khá khuất, khiến tổng thể công trình không đẹp như mong đợi.

Ảnh: BrightSide
Tháp đồng hồ Sapporo. Ảnh: BrightSide

Hồ miệng núi lửa Kerid, Iceland từng được mệnh danh là "con mắt của thế giới", cho đến khi có du khách chụp lại bức ảnh này.

Ảnh: BrightSide
Hồ miệng núi lửa Kerid. Ảnh: BrightSide

Đài phun nước Trevi ở Rome, Ý luôn chật cứng du khách hầu như cả ngày. Sáng sớm là khoảng thời gian yên bình nhất khi chưa có nhiều người đến thăm.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Cầu Charles, Prague, Cộng hòa Séc vào ban ngày luôn đông đúc, khiến vẻ đẹp xung quanh di tích bị giảm đi đán kể.

Ảnh: BrightSide
Cầu Charles. Ảnh: BrightSide

Cung điện Versailles, Paris, Pháp dường như mất đi vẻ uy nghiêm khi lượng du khách đổ dồn về quá đông, gây ra tình trạng chen chúc.

Ảnh: BrightSide
Cung điện Versailles. Ảnh: BrightSide

Góc nhìn từ mắt London được giới thiệu có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Tuy nhiên thực tế không được như mong đợi.

Ảnh: BrightSide
Thành phố London. Ảnh: BrightSide

Ngôi làng Vernazza, Ý được quảng bá là một nơi yên bình với cảnh quan hấp dẫn. Tuy nhiên, nơi đây vẫn thường xuyên gặp phải tình trạng ùn tắc do khách du lịch đến quá đông.

Ảnh: BrightSide
Ngôi làng Vernazza. Ảnh: BrightSide

Ốc đảo Huacachina, sa mạc Atacama, Peru trên ảnh thực sự là một khu du lịch tiềm năng. Tuy nhiên, nhiều du khách đã thất vọng khi tin vào quảng cáo.

Ảnh: BrightSide
Ốc đảo Huacachina. Ảnh: BrightSide

Vách đá Moher, Hạt Clare, Ireland đã gây thất vọng khi du khách tận mắt đến chiêm ngưỡng.

Ảnh: BrightSide
Vách đá Moher. Ảnh: BrightSide

Đảo Neill, Ấn Độ cũng khác xa so với ảnh quảng cáo trên mạng.

Ảnh: BrightSide
Đảo Neill, Ấn Độ.. Ảnh: BrightSide

Bậc thang Tây Ban Nha ở Rome, Ý chắc chắn sẽ đẹp hơn nhiều khi vắng người. Tuy nhiên, điều này rất hiếm gặp do du khách "đổ xô" đến địa điểm này để check-in trong mọi khung giờ.

Ảnh: BrightSide
Bậc thang Tây Ban Nha gồm 135 bậc. Ảnh: BrightSide

Với mức giá 70 USD/lượt, du khách ghé thăm Petra, Jordan tiếc nuối vì cảnh quan không như mong đợi.

Ảnh: BrightSide
Petra, Jordan. Ảnh: BrightSide
Theo BrightSide