Kính Vision Pro dự kiến ​​ra mắt vào tháng 2

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Apple đang tăng cường sản xuất mẫu kính thực tế hỗn hợp Vision Pro tại các cơ sở sản xuất ở Trung Quốc, dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Ảnh: SCMP
Ảnh: SCMP

Theo SCMP, việc sản xuất mẫu kính thực tế hỗn hợp mới của nhà Táo đang được vận hành với tốc độ tối đa tại các cơ sở ở Trung Quốc và đã kéo dài được vài tuần. Nguồn tin cho biết mục tiêu là các mẫu sản phẩm dành cho khách hàng tổ chức sẽ được bán vào cuối tháng 1 và dự kiến ​chính thức bán lẻ vào tháng 2.

Được biết, Apple cũng đã gửi email đến các nhà phát triển phần mềm để khuyến khích họ “chuẩn bị sẵn sàng” cho Vision Pro bằng cách thử nghiệm ứng dụng của họ với các công cụ mới nhất và gửi phần mềm của họ tới Apple để nhận phản hồi.

Đây sẽ là đợt ra mắt sản phẩm phức tạp nhất của Apple, đòi hỏi các chiến lược và thiết quy trình bán hàng hoàn toàn mới. Thiết bị này sẽ có các bộ phận tùy chỉnh cần được lắp ráp và đóng hộp tại điểm bán. Nếu Vision Pro không vừa khít với đầu người dùng, thiết bị sẽ không hiển thị nội dung chính xác và có thể khiến người dùng cảm thấy nặng nề hơn.

Vision Pro đánh dấu danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi hãng bắt đầu bán đồng hồ thông minh vào năm 2015. Apple đã và đang phải đối mặt với nhiều rủi ro khi bán cho người tiêu dùng một khái niệm vẫn còn mới lạ: thực tế hỗn hợp (XR) - sự kết hợp của thực tế ảo (VR) và tăng cường (AR). Nền tảng Meta hiện đang dẫn đầu thị trường, nhưng kính của hãng đã phải vật lộn suốt một thời gian dài để tìm chỗ đứng.

Apple tập trung vào việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên, trước mắt là mở rộng và chỉnh trang các cửa hàng bán lẻ để chuẩn bị chỗ cho chiếc kính có giá lên tới 3.500 USD mỗi chiếc. Ngoài việc dự trữ linh kiện tai nghe, các cửa hàng sẽ cần các phụ kiện như dây đeo đầu, vòng đệm nhẹ và ống kính theo đơn.

Tính cá nhân hoá và đa dạng cấu hình của Vision Pro yêu cầu nhiều không gian lưu trữ. Apple sẽ cần các khu vực trưng bày và địa điểm mới để nhân viên đóng hộp tai nghe, cùng các phụ kiện có kích thước phù hợp.

Theo kế hoạch, mỗi cửa hàng bán lẻ Apple sẽ có ít nhất hai nhân viên được gửi tới trụ sở chính công ty để bồi dưỡng nghiệp vụ bán hàng. Sau đó, những người này sẽ quản lý việc bán thiết bị tại cửa hàng và hướng dẫn đồng nghiệp cách tiếp thị sản phẩm.

Tại các buổi đào tạo ở Cupertino, nhân viên bán lẻ sẽ được đào tạo về cách hoạt động của Vision Pro và những tính năng cần nêu bật khi tiếp chuyện với người mua tiềm năng. Họ sẽ học cách gắn băng đô, ống kính theo toa tùy chọn và miếng bịt đèn để ngăn ánh sáng bên ngoài làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, còn là cách đặt thiết bị lên đầu người dùng, cách lắp đệm quanh mặt sao cho khách hàng vẫn cảm thấy thoải mái. Apple đang lên kế hoạch cho một ứng dụng chuyên biệt, có thể quét đầu của khách hàng để xác định loại dây đeo và miếng dán ánh sáng phù hợp nhất.

Khi công ty tung ra Apple Watch cách đây 8 năm, họ đã tổ chức hai sự kiện truyền thông để giới thiệu thiết bị này trước khi phát hành. Điều đó khó có thể xảy ra với Vision Pro. Sau khi giới thiệu sản phẩm tại hội nghị các nhà phát triển vào tháng 6, Apple dự kiến ​​sẽ công bố các tính năng trên trang web của mình.

Có một số lý do có thể giải thích cho việc phát hành trong thầm lặng này. Thứ nhất, Vision Pro nằm ngoài tầm với của nhiều người tiêu dùng do mức giá quá đắt và ban đầu sẽ chỉ có sẵn ở Mỹ. Người mua hàng cũng có thể không hài lòng với thời lượng pin hai giờ và trọng lượng của sản phẩm, điều mà một số người thử nghiệm cảm thấy không thoải mái.

Sản phẩm này cũng đặc biệt phức tạp trong quá trình sản xuất. Vì vậy, nếu nhu cầu tăng cao, Apple có thể rơi vào tình thế không thể sản xuất đủ số lượng trong vài tháng. Vision Pro bao gồm hai màn hình độ phân giải cực cao, hai bộ xử lý và nhiều camera bên ngoài.

Ngoài việc bán thiết bị cho người tiêu dùng, Apple còn nhắm đến hai lĩnh vực chính: khách hàng tổ chức và trường học. Được biết, Microsoft, Magic Leap và các nhà sản xuất kính thực tế khác cũng đang phải phải vật lộn để giành được sự chú ý ở những thị trường này. Nhiều chuyên gia tin rằng Vision Pro sẽ có thành công tương tự như Apple Watch, có thể khiến khách hàng có cái nhìn mới mẻ hơn về ý tưởng táo bạo này.

Theo SCMP