Thống kê theo khu vực, Châu Á là thị trường quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Cụ thể, năm 2016, khách châu Á đến Việt Nam là hơn 7,26 triệu lượt, chiếm 72,5% tổng số khách và tăng 30,6% so với năm 2015. Đứng thứ hai là khách Trung Quốc. Thứ ba là khách châu Âu với 1.6 triệu lượt, đạt mức tăng 18,2%...
Tính về quốc gia, khách Trung Quốc đứng đầu trong số các quốc gia có khách tới Việt Nam với gần 2,7 triệu lượt người, tăng 51,4% so với năm trước. Khách Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 2 với 1,5 triệu lượt, tăng 38,7% so với năm trước, chiếm vị trí thứ 2. Đứng thứ 3 là khách tới từ Nga với 434.000 lượt, tăng 28,1% so với năm trước...
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng được xem là thành quả của các chính sách khuyến khích phát triển du lịch, chẳng hạn như miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu. Trong năm, 2016, Bộ Chính trị cũng có nghị quyết riêng về việc phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tuy nhiên, chênh lệch lớn về số lượng khách và tỷ lệ tăng trưởng có thể giải thích nguyên nhân khác về tăng trưởng khách quốc tế tới Việt Nam. Chẳng hạn, Trung Quốc và Nga là hai quốc gia gặp rất nhiều khó khăn kinh tế trong năm 2016 lại là hai quốc gia có khách tới Việt Nam tăng mạnh nhất. Trong khi Hàn Quốc đang là quốc gia đầu tư đứng hàng đầu vào Việt Nam hiện nay.