Hyundai Santa Fe vội vàng hạ giá "sốc" khi doanh số liên tục giảm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngay trong tháng 4/2025, hàng loạt đại lý Hyundai đồng loạt áp dụng mức giảm giá cao nhất lên tới 145 triệu đồng cho mẫu Santa Fe thế hệ mới.

Cụ thể, nhiều đại lý hiện đã áp dụng mức giảm giá cho các phiên bản Prestige và Calligraphy Turbo, với mức cao nhất lên tới 145 triệu đồng, đưa giá thực tế chỉ còn 1,120 – 1,220 tỷ đồng.

Thậm chí, trên một số diễn đàn, nhân viên bán hàng còn chào bán Santa Fe bản thấp từ 970 triệu đồng, khiến mẫu SUV này trở nên cạnh tranh hơn hẳn so với các đối thủ như Ford Everest (giá từ 1,099 tỷ - 1,545 tỷ đồng), Toyota Fortuner (giá từ 1,055 tỷ - 1,362 tỷ đồng) hay Skoda Kodiaq (giá 1,45 tỷ - 1,48 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe.jpg
Hyundai Santa Fe 2024.

Tuy nhiên, mức giá trên chỉ áp dụng với xe sản xuất năm 2024 (VIN2024). Chương trình khuyến mãi sẽ thay đổi tùy từng đại lý và lượng xe tồn kho. Trước đó, từ đầu tháng 3/2025, một số đại lý ở miền Bắc đã bắt đầu “xả hàng” Santa Fe 2024 với mức giảm 115 triệu đồng – nhưng đến nay, mức ưu đãi mới đã lên cao kỷ lục.

Bên cạnh áp lực tồn kho, yếu tố khiến Hyundai Santa Fe giảm giá còn đến từ lượng tiêu thụ trong vòng 5 tháng trở lại đây của mẫu SUV cỡ D này đang có dấu hiệu suy yếu, và dần bị đối thủ Ford Everest bỏ xa.

Nếu như trong 10/2024, Santa Fe bán được hơn 1.007 xe – một con số không quá tệ trong phân khúc. Tháng 11/2024 thậm chí còn tốt hơn, đạt 1.206 xe. Nhưng từ tháng 12/2024, mọi thứ bắt đầu đi xuống với 829 xe. Tháng 1/2025, dù là dịp trước Tết Nguyên Đán nhưng chỉ còn 155 xe. Tháng 2 nhích lên đôi chút với 226 xe và tháng 3 vừa qua, Santa Fe dừng lại ở con số 408 xe.

Trong khi đó, Ford Everest liên tục giữ phong độ ổn định. Doanh số tháng 3/2025 của Everest đạt 1.074 xe, gần gấp 3 lần Santa Fe.

ford-everest-vin-2024-bi-cat-trang-bi-anh1-edited-1712287327570.jpg
Đối thủ Ford Everest 2024.

Kể từ khi ra mắt Việt Nam hồi tháng 9/2024, Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng ô tô với thiết kế vuông vức, phần đuôi khác biệt, nhất là ở cụm đèn hậu khá lạ.

Mẫu SUV cỡ D nhà Hyundai dù "lột xác" vuông vức và trông bề thế hơn thế hệ cũ, nhưng vẫn nhỏ hơn đối thủ Ford Everest. Cụ thể, Hyundai Santa Fe 2024 có kích thước tổng thể: 4.830 x 1.900 x 1.780 mm, trục cơ sở 2.815 mm. Ở Ford Everest 2024 là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, trục cơ sở 2.900 mm.​

hyndai-santafe-all-new4.jpg
Phần đuôi phẳng lỳ và cụm đèn hậu gây nhiều tranh cãi của Hyundai Santa Fe.

Bù lại, ở bản cao cấp, Santa Fe nổi bật với nhiều tiện nghi cao cấp hơn như trang bị ghế da Nappa, hàng ghế thứ hai chỉnh điện, sưởi/làm mát ghế trước và sau, màn hình giải trí 12,3 inch, hệ thống âm thanh 12 loa Bose, sạc không dây kép, HUD.​ Trong khi Ford Everest 2024 chỉ gồm ghế da cao cấp, ghế trước chỉnh điện 10 hướng, màn hình giải trí 12 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, sạc không dây đơn, HUD.​

Về sức mạnh, Hyundai Santa Fe 2024 tiếp tục ghi điểm với động cơ xăng 2.5L tăng áp, công suất 281 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm, hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.​ Đối thủ Ford Everest 2024 là động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu chủ động.​

Cả hai xe đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại, tuy nhiên Ford Everest có thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, trong khi Santa Fe có hiển thị điểm mù trên màn hình.​