Hyundai Motor Manufacturing Czech (HMMC) có những tham vọng lớn cho mẫu xe mới này, dự định sẽ sản xuất 21.000 chiếc Kona Electric vào cuối năm nay và 50.000 chiếc trong suốt cả năm 2024.
Mẫu Kona Electric mới được sản xuất tại châu Âu sẽ được bán chủ yếu trên thị trường châu Âu, nhưng cũng sẽ có mặt tại các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ và Israel, cũng như các hòn đảo Réunion và Guadeloupe. Nhà máy tại Cộng hòa Séc cũng sẽ sản xuất phiên bản lái bên phải của Kona Electric dành cho thị trường Anh, Ireland và Cyprus.
Tổng cộng, Hyundai Kona Electric được sản xuất tại Cộng hòa Séc sẽ được giao đến 42 quốc gia, so với 22 thị trường châu Âu độc quyền của mẫu xe cũ được sản xuất tại Nošovice.
Kết quả là, HMMC kỳ vọng Kona Electric mới sẽ chiếm 15% tổng sản xuất của nhà máy vào cuối năm 2023. Điều này thật không nhỏ khi xem xét rằng nhà máy cũng sản xuất mẫu SUV Tucson và toàn bộ dòng xe cỡ nhỏ i30, bao gồm phiên bản hatchback, wagon và fastback - trong các biến thể thông thường, N-Line và N performance.
Tương tự như mẫu Kona Electric thế hệ trước, nhà máy của Hyundai ở Cộng hòa Séc sẽ tiếp tục sản xuất hai phiên bản crossover điện nhỏ gọn dẫn động cầu trước với dung lượng pin khác nhau.
Phiên bản cơ bản của Kona Electric được trang bị bộ pin 48,4 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện công suất 114,6 kW (154 mã lực) và cung cấp phạm vi điều chuẩn WLTP 234 dặm (377 kilômét).
Còn phiên bản có phạm vi đi xa hơn và công suất mạnh mẽ hơn có bộ pin 65,4 kWh và động cơ điện công suất 160 kW (215 mã lực). Mẫu này có phạm vi hoạt động lên đến 319 dặm (514 km) theo chuẩn WLTP.
Các cell pin của Kona Electric được sản xuất tại nhà máy của LG Energy Solution tại Wroclaw, Ba Lan, và việc lắp ráp cuối cùng của pin cũng diễn ra tại cùng cơ sở của HMMC đã sản xuất hộp số sàn cho tới cuối năm 2021.
"Hyundai xem châu Âu là một thị trường trọng yếu, điều đó được phản ánh qua sự tận tâm đối với khách hàng của chúng tôi trên khắp lục địa này. Đó là lý do tại sao chúng tôi sản xuất hơn 70% các mẫu xe - được thiết kế dành cho khách hàng châu Âu - tại châu Âu", ông Michael Cole, Chủ tịch và CEO của Hyundai Motor Europe nói.
"Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các xe điện của chúng tôi trong khu vực và với sự tập trung vào việc rút ngắn thời gian giao hàng, việc sản xuất một trong những mẫu ô tô điện quan trọng nhất của chúng tôi tại châu Âu để nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường châu Âu đối với Hyundai".
Hãng xe Hàn Quốc đã công bố chiến lược điện hóa tăng tốc vào tháng 3 năm 2022, đưa 11 mẫu xe điện Hyundai mới đến thị trường châu Âu vào năm 2030, và thế hệ thứ hai của Kona Electric là một trong số chúng. Hãng xe cũng cam kết chỉ bán các xe không khí thải tại châu Âu vào năm 2035.
Cần lưu ý rằng mẫu xe dành cho thị trường Bắc Mỹ được bán tại Hoa Kỳ và Canada sẽ được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Ulsan, Hàn Quốc.