Hyundai IONIQ 5 N: Mẫu xe điện Sport đến từ Hàn Quốc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Hyundai IONIQ 5 N được ra mắt tại Goodwood Festival of Speed. Dù được trang bị hoàn toàn bằng động cơ điện nhưng IONIQ 5 N được thiết kế đậm chất thể thao, kèm hiệu năng mạnh mẽ dành cho những người yêu thích tốc độ

Hyundai  IONIQ 5 N đã chính thức ra mắt tại Goodwood Festival of Speed ở Anh. Đây chính là phiên bản xe thể thao chạy bằng điện đầu tiên của Hyundai N, khác hẳn với mẫu Hyundai IONIQ 5 thông thường đã ra mắt từ lâu.
Hyundai IONIQ 5 N đã chính thức ra mắt tại Goodwood Festival of Speed ở Anh. Đây chính là phiên bản xe thể thao chạy bằng điện đầu tiên của Hyundai N, khác hẳn với mẫu Hyundai IONIQ 5 thông thường đã ra mắt từ lâu.
Hyundai IONIQ 5 N  được trang bị motor điện ở cả cầu trước và cầu sau. Motor điện phía trước đạt 222 mã lực, trong khi motor điện cầu sau đạt 378 mã lực. Khi hoạt động ở chế độ N Grin Boost, tổng công suất kết hợp của hai motor có thể đạt trên 640 mã lực, điều này giúp IONIQ 5 N tăng tốc từ 0 đến 100km/h với chỉ 3,4 giây.
Hyundai IONIQ 5 N được trang bị motor điện ở cả cầu trước và cầu sau. Motor điện phía trước đạt 222 mã lực, trong khi motor điện cầu sau đạt 378 mã lực. Khi hoạt động ở chế độ N Grin Boost, tổng công suất kết hợp của hai motor có thể đạt trên 640 mã lực, điều này giúp IONIQ 5 N tăng tốc từ 0 đến 100km/h với chỉ 3,4 giây.
Được trang bị bộ pin 84kWh kèm N Battery Preconditioning, giúp Hyundai Ioniq 5 N kiểm soát được nhiệt độ pin tốt hơn, được bao bọc bởi một hệ thống tản nhiệt độc lập có khả năng chống mài mòn cao, và có thể sạc nhanh lên đến 350kW. Và để sạc từ 10 đến 80% pin sẽ chỉ mất 18 phút.
Được trang bị bộ pin 84kWh kèm N Battery Preconditioning, giúp Hyundai Ioniq 5 N kiểm soát được nhiệt độ pin tốt hơn, được bao bọc bởi một hệ thống tản nhiệt độc lập có khả năng chống mài mòn cao, và có thể sạc nhanh lên đến 350kW. Và để sạc từ 10 đến 80% pin sẽ chỉ mất 18 phút.
Hyundai IONIQ  5 N được trang bị thêm hai tính năng khá độc đáo. Đầu tiên là N e-shift, mô phỏng hộp số ly hợp kép 8 cấp của xe động cơ đốt trong, khiến người lái cảm nhận được tiếng động khi xe chuyển số.
Hyundai IONIQ 5 N được trang bị thêm hai tính năng khá độc đáo. Đầu tiên là N e-shift, mô phỏng hộp số ly hợp kép 8 cấp của xe động cơ đốt trong, khiến người lái cảm nhận được tiếng động khi xe chuyển số.
Thứ hai là N Active Sound +, tính năng mô phỏng âm thanh của động cơ đốt trong tăng áp dung tích 2.0L. Với tám loa trong và 2 loa ngoài, người lái có thể chọn một trong ba loại âm thanh mô phỏng tiếng của xe dùng động cơ đốt trong, bao gồm cả âm thanh mô phỏng tiếng động cơ phản lực tạo nên sự thú vị.
Thứ hai là N Active Sound +, tính năng mô phỏng âm thanh của động cơ đốt trong tăng áp dung tích 2.0L. Với tám loa trong và 2 loa ngoài, người lái có thể chọn một trong ba loại âm thanh mô phỏng tiếng của xe dùng động cơ đốt trong, bao gồm cả âm thanh mô phỏng tiếng động cơ phản lực tạo nên sự thú vị.
Vô lăng với bốn nút chuyển chế độ lái chuyên dụng, bao gồm nút N Grin Boost giúp tăng công suất đầu ra trong 10 giây.
Vô lăng với bốn nút chuyển chế độ lái chuyên dụng, bao gồm nút N Grin Boost giúp tăng công suất đầu ra trong 10 giây.
Ghế ngồi được hạ thấp và được gia cố chắc chắn hơn, chất liệu chính là bằng vải và da hoặc Alcantara sinh thái và da.
Ghế ngồi được hạ thấp và được gia cố chắc chắn hơn, chất liệu chính là bằng vải và da hoặc Alcantara sinh thái và da.
So với phiên bản IONIQ 5 tiêu chuẩn, phiên bản N có tổng thể thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm, và dài hơn 80 mm. Lazang nhôm với kích thước 21 inch, IONIQ 5 N được Hyundai trang bị hệ thống phanh tiến tiến nhất của hãng, với đĩa phanh trước 400mm với kẹp phanh liền khối bốn pít-tông và đĩa sau 360mm hoạt động phụ cho hệ thống phanh tái tạo năng lượng, lực giảm tốc tối đa đạt 0,6 g. Đáng chú ý, hệ thống phanh tái tạo vẫn hoạt động ngay cả khi ABS được kích hoạt với lực giảm tốc tối đa là 0,2 g.
So với phiên bản IONIQ 5 tiêu chuẩn, phiên bản N có tổng thể thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm, và dài hơn 80 mm. Lazang nhôm với kích thước 21 inch, IONIQ 5 N được Hyundai trang bị hệ thống phanh tiến tiến nhất của hãng, với đĩa phanh trước 400mm với kẹp phanh liền khối bốn pít-tông và đĩa sau 360mm hoạt động phụ cho hệ thống phanh tái tạo năng lượng, lực giảm tốc tối đa đạt 0,6 g. Đáng chú ý, hệ thống phanh tái tạo vẫn hoạt động ngay cả khi ABS được kích hoạt với lực giảm tốc tối đa là 0,2 g.
Đèn hậu dược thiết kế dạng pixel, là đặc điểm nhận diện thương hiệu của IONIQ. Họa tiết caro đỏ đen ở cản sau mang cảm hứng từ những chiếc xe đua. Nhìn bề ngoài, IONIQ 5 N mang kích thước hình hộp của mẫu tiêu chuẩn nhưng được bổ sung tính khí động học với thiết kế cánh gió mới trước và sau. Cửa kính phía sau được trang bị thêm cần gạt nước.
Đèn hậu dược thiết kế dạng pixel, là đặc điểm nhận diện thương hiệu của IONIQ. Họa tiết caro đỏ đen ở cản sau mang cảm hứng từ những chiếc xe đua. Nhìn bề ngoài, IONIQ 5 N mang kích thước hình hộp của mẫu tiêu chuẩn nhưng được bổ sung tính khí động học với thiết kế cánh gió mới trước và sau. Cửa kính phía sau được trang bị thêm cần gạt nước.