Mặc dù là hãng có số lượng smartphone bán ra lớn thứ ba thế giới nhưng Huawei lại chưa có chỗ đứng vững chắc tại Mỹ. Richard Yu - người đứng đầu bộ phận kinh doanh thiết bị di động của Huawei, thừa nhận rằng công ty gia nhập thị trường Mỹ quá muộn. Hiện tại, hãng chỉ có một số lượng ít ỏi smartphone được bán ra thông qua các cửa hàng trực tuyến.
Năm 2016,Huawei nỗ lực trở thành đối tác với các nhà mạng lớn tại Mỹ để tăng thị phần, hy vọngtrở thành một trong bốn công ty có lượng smartphone bán ra lớn nhất tại Mỹ vào cuối năm nay.
Tại buổi họp báo trong khuôn khổ MWC 2016 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) mới đây, Richard Yu đã chia sẻ: “Bốn năm trước, không ai biết chúng tôi là ai. Ngay cả ở Trung Quốc cũng vậy. Nhưng mọi thứ đã thay đổi”.
Mặc dù quyết tâm rất lớn nhưng Huawei đang đứng trước khó khăn không hề nhỏ khi phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt đến từ các công ty đối thủ. Thị trường smartphone toàn cầu không còn tăng mạnh vào cuối năm ngoái, phần lớn do thị trường đã bão hòa, đặc biệt tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Yu nói rằng Huawei không sợ và tin rằng vẫn còn có chỗ cho sự tăng trưởng.
Huawei nói họ có những sản phẩm tốt và có một phần thị trường cho mình, trong khi mối trở ngại của họ chính là sự công nhận thương hiệu. Một khi trở ngại đó được khắc phục, Huawei dự kiến sẽ trở thành hãng bán smartphone lớn thứ hai thế giới chậm nhất vào năm 2019, và số một thế giới vào năm 2021.
Theo Thanh Niên