Hôm nay, người tiêu dùng các nước ASEAN cùng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới

VietTimes – Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN - hôm nay (ngày 8/8). 215 doanh nghiệp trong khu vực ASEAN sẽ mang đến nhiều chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng ở cả 10 nước.
Ảnh minh họa: Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ NTD - Bộ Công thương.
Ảnh minh họa: Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ NTD - Bộ Công thương.

Website chính thức cập nhật thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, được tổ chức duy nhất trong ngày 8/8, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp trong khu vực ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính: ASEAN Pavilion - Mua sắm nội địa; ASEAN Cross-border - Mua sắm xuyên biên giới.

Trong đó, nhóm ASEAN Pavilion gồm các website bán hàng cho thị trường nội địa, sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8/2020. Có 10 nước thành viên ASEAN với hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm.

Với ASEAN Cross-Border, nhóm gồm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. 9 nước có doanh nghiệp tham gia nhóm này là Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cũng theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Việt Nam có 19 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020. Trong đó, các doanh nghiệp Việt góp mặt ở nhóm ASEAN Pavilion gồm các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade…các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay… và cùng một số doanh nghiệp khác như Bibica, Bitis, Sunhouse,...

Trong ngày 8/8 tới, các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử Việt Nam sẽ đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước.

Đối với nhóm ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khu vực. Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cà phê, lụa…và được miễn phí vận chuyển toàn khu vực.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN.

Sự kiện cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khu vực thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch COVID-19.