Google Maps đang tung ra bản cập nhật mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Bản cập nhật sẽ có trên cả Android và iOS, với mục tiêu giúp người dùng khám phá và tìm kiếm các hoạt động giải trí phù hợp trong khu vực của họ.
Tính năng mới này mang đến những cải tiến đáng chú ý, từ gợi ý địa điểm du lịch dựa trên sở thích cho đến tóm tắt đánh giá địa điểm bằng AI, tạo điều kiện cho người dùng có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định.
Trước đây, Google Maps cung cấp tìm kiếm cho các danh mục cụ thể như nhà hàng hay trạm xăng gần đó.
Với Gemini AI, người dùng giờ đây có thể đặt ra những truy vấn phong phú và cụ thể hơn, như “những nơi để đi chơi với bạn bè vào ban đêm” và nhận được gợi ý từ những địa điểm chơi nhạc sống đến quán rượu độc đáo.
Phó chủ tịch Google, Miriam Daniel, cho biết mặc dù giao diện và cách hiển thị kết quả trên Google Maps và ứng dụng Gemini có thể khác nhau, “cốt lõi của chúng khá tương đồng”, vì cả hai đều sử dụng cùng một mô hình AI tiên tiến.
Daniel giải thích rằng, “Chúng tôi phân tích hàng tỉ dữ liệu từ bản đồ và đánh giá người dùng để đảm bảo tính chính xác và hữu ích của các gợi ý".
Google cũng giới thiệu một tính năng mới, cho phép người dùng xem các đánh giá địa điểm được AI tóm tắt. Tính năng này cung cấp cái nhìn tổng quan về trải nghiệm của người dùng khác, ví dụ như đánh giá về độ ồn của nhà hàng hoặc tiện ích ngoài trời, từ đó giúp người dùng ra quyết định dễ dàng hơn.
Google cho biết, “Những tính năng này có thể thực hiện nhờ vào khả năng của Gemini – được phát triển từ dữ liệu của khoảng 250 triệu địa điểm trên toàn cầu”.
Cải tiến dẫn đường và báo cáo trực quan cho tài xế
Bản cập nhật Google Maps không chỉ nâng cấp khả năng tìm kiếm mà còn cải tiến chức năng điều hướng, với tính năng hướng dẫn làn đường chi tiết hơn dự kiến ra mắt vào tháng tới.
Tài xế cũng có thể cập nhật và nhận cảnh báo thời tiết như lũ lụt hoặc tầm nhìn thấp, giúp tăng cường sự an toàn khi di chuyển. Để thuận tiện hơn, ứng dụng sẽ đề xuất các bãi đậu xe gần điểm đến và chỉ dẫn đi bộ đến lối vào chính.
Người dùng cũng có thể tối ưu hóa hành trình của mình trước khi khởi hành bằng cách thêm các điểm dừng dọc đường. Khi sử dụng chức năng này, Google Maps sẽ hiển thị các địa danh nổi bật, điểm tham quan và lựa chọn ăn uống hàng đầu dọc theo tuyến đường, mang lại trải nghiệm khám phá phong phú và hấp dẫn hơn.
Google cũng đã mở rộng tính năng AI cho ứng dụng Waze, cho phép người dùng báo cáo sự cố giao thông chỉ bằng giọng nói. Tính năng này cho phép người dùng chạm vào nút báo cáo và nói sự cố mà họ muốn báo cáo, thay vì thao tác thủ công như trước đây.
Tăng cường trải nghiệm mua sắm với AI
Google không dừng lại ở Maps và Waze. Gã khổng lồ công nghệ đang tích hợp AI rộng khắp, với những cải tiến mới cho Google Shopping và kết quả tìm kiếm trên Google.
Gần đây, Google Shopping được nâng cấp với các đề xuất cá nhân hóa và tóm tắt sản phẩm nhanh chóng, tương tự như chức năng tóm tắt AI trên Maps. Những cải tiến này nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của người dùng, giúp tiết kiệm thời gian và đưa ra quyết định mua sắm thông minh hơn.
Việc Google đẩy mạnh tích hợp AI vào các sản phẩm như Maps và Waze cho thấy tham vọng của hãng trong việc định hình trải nghiệm người dùng dựa trên công nghệ tiên tiến nhất.
Với bản cập nhật này, Google hy vọng không chỉ cung cấp các tiện ích công nghệ mà còn giúp người dùng có những trải nghiệm di chuyển và khám phá thực tế, thông minh hơn.
Theo Business Insider