Giá vé bay nội địa tăng cao, khách Việt chuyển hướng tour ngoại ngắn ngày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tạo điều kiện để người dân lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên, trước thực trạng giá vé máy bay nội địa tăng cao, nhiều du khách Việt chuyển hướng sang các tour du lịch nước ngoài ngắn ngày.

Giá vé bay nội địa tăng cao, khách Việt chuyển hướng tour ngoại ngắn ngày.
Giá vé bay nội địa tăng cao, khách Việt chuyển hướng tour ngoại ngắn ngày.

Tour ngoại ngắn ngày được săn đón

Theo ghi nhận từ các công ty lữ hành tại Đà Nẵng, lượng khách đặt tour quốc tế cho dịp lễ 30/4-1/5 năm nay tăng mạnh, đặc biệt là các điểm đến gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc. Tour nước ngoài không chỉ có giá cạnh tranh, mà còn hấp dẫn nhờ dịch vụ cao cấp và chính sách khuyến mãi từ các hãng bay quốc tế.

Gia đình chị Quỳnh Mơ (trú tại Đà Nẵng) ban đầu dự định đi Phú Quốc, nhưng khi thấy giá vé máy bay khứ hồi tăng lên gần 8 triệu đồng/người, chiếm hơn 50% tổng chi phí, chị Mơ đã chuyển sang chọn tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm, giá trọn gói chỉ 8 triệu đồng/người.

“Lần đầu gia đình tôi đi nước ngoài, nhưng với mức giá gần tương đương trong nước mà lại được trải nghiệm văn hóa mới, dịch vụ tốt hơn, chúng tôi không do dự”, chị Mơ chia sẻ.

Thực tế, trong dịp lễ này, giá vé nội địa nhiều chặng như Đà Nẵng – Phú Quốc, Hà Nội – Nha Trang tăng từ 3 đến 12 lần so với ngày thường. Cụ thể, vé một chiều từ Đà Nẵng đi Phú Quốc của Vietnam Airlines dao động từ 2,4 triệu đồng, Vietjet Air từ 2,9 đến 3,7 triệu đồng. Trong khi đó, cùng với mức chi phí này, tour nước ngoài trọn gói đã bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống và hướng dẫn viên.

vt_san bay 1.png
Nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng đông khách trong dịp lễ 30/4-1/5

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Tổng giám đốc Công ty lữ hành Hải Vân Cát Đà Nẵng cho biết: “Ngoài yếu tố giá, sau dịch COVID-19, người dân có xu hướng khám phá điểm đến mới, đặc biệt là du lịch quốc tế ngắn ngày. Các chương trình ưu đãi từ hãng bay quốc tế, đối tác nước ngoài cũng tạo động lực cho người Việt xuất ngoại”.

Khách đặt tour sớm, tăng 15-20% so với cùng kỳ 2024

Ông Lê Huy Thế, Giám đốc điều hành Sanna Tour cho biết: “Điểm nổi bật của thị trường du lịch năm nay là khách hàng đặt tour sớm hơn mọi năm. Từ tháng 3, khách đã bắt đầu đặt tour nên chúng tôi đã tung nhiều gói dịch vụ hấp dẫn, đa dạng từ điểm đến và mức giá, đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách. Đặc biệt, tour Trung Quốc năm nay rất hút khách, do mở cửa trở lại, dịch vụ nâng cấp và mức giá vẫn hợp lý”.

Ghi nhận tại một số công ty du lịch lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nắm bắt xu hướng du lịch nước ngoài tăng mạnh trong những năm gần đây vào dịp lễ 30/4 – 1/5, các công ty này đã sẵn sàng nhiều sản phẩm tour quốc tế cho du khách dễ dàng lựa chọn. Các thị trường nước ngoài đang được du khách Đà Nẵng quan tâm nhiều trong dịp lễ này bao gồm các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia với lợi thế về chi phí và thời gian di chuyển.

Bên cạnh đó, các điểm đến quen thuộc ở Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn duy trì được sức hút nhờ cảnh quan đẹp và văn hóa đặc sắc. Một số thị trường xa hơn như châu Âu, bắt đầu nhận được sự quan tâm trở lại từ những du khách có điều kiện kinh tế tốt hơn.

vt_ảnh 2.jpg
Du khách chọn tour ngoại ngắn ngày cho dịp lễ 30/4-1/5

Ông Nguyễn Minh Xoang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Đà Nẵng cho biết, tỷ lệ khách đặt tour quốc tế dịp lễ 30/4-1/5 năm nay tăng 15-20% so với cùng kỳ 2024. “Xu hướng này không chỉ do giá vé nội địa tăng, mà còn thể hiện nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm mới, chuyên sâu. Đây là thách thức lẫn cơ hội cho ngành du lịch nội địa”, ông Xoang nói.

Cũng theo ông Xoang, sự bùng nổ của tour nước ngoài dịp lễ dài ngày cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết với du lịch trong nước cần linh hoạt về sản phẩm, giá cả và xúc tiến quảng bá. Trong bối cảnh Việt Nam phải cạnh tranh với các điểm đến mạnh trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc... hay xa hơn là Hàn Quốc, Nhật Bản thì việc đổi mới để giữ chân du khách là điều bắt buộc.