Giá lăn bánh bộ 3 xe điện BYD, cao nhất gần 1,4 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ô tô điện đang được miễn thuế trước bạ tuy nhiên với mức giá lăn bánh cao, liệu BYD có đủ sức cạnh tranh so với các đối thủ?

Giá lăn bánh bộ 3 xe điện BYD, cao nhất gần 1,4 tỷ đồng

Lăn bánh xuống đường, cao nhất gần 1,4 tỷ đồng

Ngày 18/7, hãng xe điện Trung Quốc BYD công bố giá bán bộ 3 sản phẩm ô tô đầu tiên tại Việt Nam gồm Dolphin, Atto 3 và Seal. Những mẫu xe này thuộc từng phân khúc khác nhau sẽ có giá niêm yết rẻ nhất từ 659 triệu đồng đến cao nhất 1 tỷ 359 triệu đồng.

Đây vốn là những dòng xe thành công nhất của BYD tại rất nhiều thị trường quốc tế, gồm cả các nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia, do đó cũng sẽ có cơ hội lớn hơn để thuyết phục khách Việt.

Giá lăn bánh các mẫu xe BYD sẽ gồm: Giá bán tại đại lý + Lệ phí trước bạ + Phí đăng ký biển số (tối đa 20 triệu đồng) + Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm (90.000 đồng) + Phí bảo trì đường bộ 1 năm (1.560.000 đồng) + Bảo hiểm TNDS bắt buộc với xe 5 chỗ (tối thiểu 480.700 đồng).

Do là ô tô điện nên BYD đang được miễn lệ phí trước bạ theo quy định của nhà nước. Các chi phí khác liên quan như chi phí cấp biển số, đăng kiểm, bảo hiểm... khách hàng vẫn phải đóng đầy đủ theo luật định.

seal.jpeg
BYD Seal là mẫu xe có giá bán cao nhất tại Việt Nam.
Mẫu xe BYD Giá bán niêm yết Lăn bánh Hà Nội
Dolphin GLX 659.000.000 681.000.000
Atto 3 Dynamic 766.000.000 788.000.000
Atto 3 Premium 886.000.000 908.000.000
Seal Advanced 1.119.000.000 1.141.000.000
Seal Performance. 1.359.000.000 1.381.000.000

Lưu ý: Mức giá tham khảo chưa bao gồm các CTKM đến từ các đại lý.

Giá lăn bánh trên áp dụng với khách hàng có hộ khẩu tại Hà Nội với chi phí cấp biển số cao nhất là 20 triệu đồng. Đây cũng là mức phí cao nhất để lăn bánh xuống đường các mẫu xe điện BYD. Đối với những khách hàng có hộ khẩu ở các tỉnh thành khác, chi phí lăn bánh xuống đường sẽ ít hơn do phí cấp biển số thấp hơn.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BYD

Ba mẫu xe điện BYD nằm ở những phân khúc khác nhau, trong đó có phân khúc đông đảo về số lượng và mức độ cạnh tranh khốc liệt bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Với Dolphin, mẫu xe nhỏ nhất và có giá bán thấp nhất của BYD thuộc phân khúc ô tô 5 cửa (hatchback) cỡ B, đối thủ cạnh tranh với những mẫu xe xăng như Suzuki Swift hay Toyota Yaris.

BYD Dolphin thuộc phân khúc kén khách tại Việt Nam.

BYD Dolphin thuộc phân khúc kén khách tại Việt Nam.

Mặc dù là phân khúc có giá bán ở mức trung bình và vấp phải ít sự cạnh tranh đến từ các nhà sản xuất. Tuy nhiên, Dolphin được đánh giá khó có sự bứt phá vì dải sản phẩm hatchback gầm thấp cỡ B trước giờ vẫn luôn tỏ ra kén khách. Bên cạnh sự lấn át đến từ những mẫu gầm cao đô thị tiện dụng và có giá bán cạnh tranh hơn.

Đối với BYD Atto 3, mẫu xe nằm trong phân khúc SUV cỡ B/B+ đô thị. Đây là mẫu xe ăn khách nhất của BYD tại nhiều thị trường trong khu vực và cũng được trông đợi là chủ lực về doanh số của hãng tại thị trường Việt.

Nhiều chuyên gia ô tô nhận định, việc nằm trong dải sản phẩm giàu tính cạnh tranh bậc nhất thị trường với những Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross hay Hyundai Creta vốn đã và đang khẳng định được vị thế của mình thì Atto 3 lại cần phải nỗ lực nhiều và có chiến lược kinh doanh thực sự hấp dẫn mới có thể dành lại miếng bánh thị phần về mình.

Atto 3.jpeg
byd-atto-3-17-171393448341121473.jpg
BYD Atto 3 thuộc phân khúc gầm cao đô thị cỡ B/B+

Trong nhóm thương hiệu phổ thông, BYD Seal là mẫu sedan cỡ D thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, nằm chung mâm với những Toyota Camry, Mazda 6, Kia K5 và Honda Accord.

Seal hiện cung cấp 2 phiên bản gồm Advanced và Performance với mức giá lần lượt là 1,119 tỷ đồng và 1,359 tỷ đồng. Mẫu sedan của BYD được đánh giá cao nhờ sở hữu thiết kế thể thao, trang bị loạt tiện ích đáng tiền và công nghệ an toàn vượt trội hàng đầu.

Trong bối cảnh xe sedan gầm thấp ngày càng mất dần sức hút, thị trường xe điện của BYD mới "chân ướt chân ráo" vào Việt Nam, hạ tầng trạm sạc chưa phủ khắp là những rào cản lớn mà BYD Seal sẽ vấp phải.

Cùng với đó, việc nằm trong phân khúc xe sang tiền tỷ và gắn mác xe "Tàu" cũng khiến Seal vấp phải nhiều sự dè dặt từ phía người tiêu dùng.