CHUYỆN CỦA SAO

Gia đình Phật tử Công Vinh-Thủy Tiên

VietTimes -- Cặp đôi trai tài, gái sắc Công Vinh - Thủy Tiên được ví như David Beckham và Victoria của Việt Nam. Không hiểu sao, trong mắt anh em cầu thủ và bạn bè thân quen Công Vinh lại nổi tiếng… không sợ vợ.
Cặp đôi trai tài, gái sắc Công Vinh-Thủy Tiên được ví như David Beckham và Victoria của Việt Nam (ảnh NV cung cấp)
Cặp đôi trai tài, gái sắc Công Vinh-Thủy Tiên được ví như David Beckham và Victoria của Việt Nam (ảnh NV cung cấp)

Công Vinh quen Thủy Tiên trong một buổi đi chụp hình quảng cáo đầu năm 2009. Khi đó Thủy Tiên trong mắt Công Vinh là cô ca sĩ chân dài, dáng đi đẹp và giọng nói dịu ngọt. Sau buổi chụp hình, Công Vinh chủ động xin số điện thoại, mời nữ ca sĩ đi ăn và đưa về.

Trai tài, gái sắc

Phải mất 6 tháng bay đi, bay lại từ Hà Nội và TP HCM và cả đống tiền điện thoại thì cầu thủ xứ Nghệ sinh năm 1985 này mới tán đổ nữ ca sĩ quê Kiên Giang. Bộ đôi trai tài gái sắc đã làm lễ ăn hỏi vào ngày 4/11/2011 và có chung cô con gái rượu "Bánh Gạo" vào ngày 2/1/2013.

Đến giờ anh vẫn nịnh vợ, trong cuộc đời cầu thủ anh từng giữ kỷ lục đá cho đội tuyển quốc gia 78 trận, ghi 49 bàn thắng thì đây là bàn đẹp nhất. Sau khi lập gia đình, Công Vinh vẫn biết cách “sợ vợ trong phạm vi cho phép” để luôn luôn sống trong bầu không khí cơm lành, canh ngọt. Cô ca sĩ mảnh mai Thủy Tiên cũng chỉ mong có được người chồng như vậy.

Ngày 20/4/2015, Công Vinh làm lễ quy y tại chùa Long Quang (Thanh trì, Hà Nội). Ảnh VietTimes.
Ngày 20/4/2015, Công Vinh làm lễ quy y tại chùa Long Quang (Thanh trì, Hà Nội). Ảnh VietTimes.

Tôi vẫn nhớ sáng 20/4/2015, người chị kết nghĩa của Công Vinh tại Hà Nội điện nhờ chụp bộ ảnh Công Vinh quy y cửa Phật tại Long Quang tự (Thanh Trì, Hà Nội), trước đó 1 tuần thì Thủy Tiên cũng quy y tại đây. Khi đó chùa đang còn trong giai đoạn hoàn thiện, ngổn ngang vôi vữa, gạch đá.

Sở dĩ như vậy vì chị Th., người chị kết nghĩa của vợ chồng Công Vinh- Thủy Tiên vốn là đệ tử ruột của thầy Thích Minh Trí, đứng đầu phái Mật Tông chủ trì chùa Long Quang và Quang Ân. Đến giờ hàng tháng, vợ chồng Công Vinh vẫn đều đặn gửi tiền nhờ nhà chùa giúp đỡ các bà con nghèo gặp cảnh khó khăn.

Hướng về của Phật

Nói về miền tin vào Phật giáo, Thủy Tiên từng chia sẻ về tuổi thơ nghèo khó khi bố qua đời vì bạo bệnh, mẹ ốm đau mà bản thân cô không thể làm gì được. Không có tiền cho mẹ vào viện chữa trị nên mẹ con Thủy Tiên đã tìm đến chùa ở Kiên Giang và được các sư thầy cưu mang.

Không chỉ cho mẹ con Thủy Tiên tá túc, các sư thầy cũng giúp chữa trị cho mẹ Thủy Tiên khỏi bệnh nhờ những loại thuốc lá, những bài thuốc dân gian. Chính vì vậy, Thủy Tiên luôn biết ơn nhà chùa, luôn tin và luôn cho rằng mình có mối lương duyên nơi cửa Phật.

Công Vinh cũng lớn lên trong nghèo khó, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, Công Vinh cũng thường xuyên lên chùa cầu bình an, may mắn cho gia đình. Người chị kết nghĩa của Công Vinh cũng là Phật tử tích cực nên càng làm cho Thủy Tiên-Công Vinh hướng về cửa chùa làm việc thiện.

Thủy Tiên cho rằng mình có mối lương duyên nơi cửa Phật (ảnh VietTimes)
Thủy Tiên cho rằng mình có mối lương duyên nơi cửa Phật (ảnh VietTimes)

Tôi vẫn nhớ thời điểm đó, tuyển thủ quốc gia Công Vinh dù làm mọi cách để cải thiện quan hệ và chăm chỉ tập luyện nhưng vẫn không được HLV Lê Thụy Hải đưa sang Trung Quốc tham dự AFC Champions League. Tháng 10 năm 2014, Công Vinh rời SLNA và ký hợp đồng cuối cùng của đời cầu thủ với B.Bình Dương có giá 8 tỷ đồng (sau thuế) nhưng khi về tới sân Gò Đậu lại không được Giám đốc kỹ thuật họ Lê tin dùng.

Trước đó, lãnh đạo SLNA cũng than thở, CLB không có tiền để giữ chân tiền đạo này. Để tránh mang tiếng bạc tình với đội bóng quê hương, Công Vinh đã cùng diễn đàn bóng đá Songlamplus tổ chức buổi phỏng vấn nói rõ chỉ cần SLNA trả giá bằng 80% đội bóng khác và thậm chí cả nợ tiền lót tay, Công Vinh sẽ ở lại. Nhưng rốt cuộc mọi việc vẫn không thành, thế mới thấy sự oái oăm của bóng đá Việt Nam.

Là tuyển thủ quốc gia, tiền đạo hàng đầu của sân cỏ Việt Nam nhưng lúc đó Công Vinh lâm vào tình cảnh, “ở không xong, đi không lọt”. Đó cũng là tình cảnh mà khá nhiều ngôi sao bóng đá Việt Nam từng vấp phải. Nhưng năm tháng cuộc đời đã dạy cho cầu thủ mang áo số 99 ấy biết phải làm gì để thích nghi.

Sau lễ quy y, biết chuyện Hòa thượng Thích Minh Trí dặn dò: “Con dãy đừng né tránh vấn đề, hãy nhìn thẳng vào khó khăn và cố gắng, rồi mọi việc sẽ qua”. Đoạn thầy quay sang bảo Thủy Tiên: “Tháng này 2 vợ chồng con sẽ có niềm vui, yên tâm mà sống đi”. Mọi người có mặt hôm đó cũng chúc cho cặp vợ chồng trẻ mới quy y của Phật sẽ gặp nhiều may mắn.

Trưa đó, vợ chồng Vinh sau lễ đã vội chào mọi người và ra sân bay để về ngay TP.HCM để kịp buổi tập chiều cùng đội trẻ. Tôi không có dịp theo dõi sau đó vợ chồng Công Vinh sẽ gặp được niềm vui gì, nhưng sau trận thua 1-3 trước Shandong Luneng tại AFC Champions League tối 22/4/2015, ông Lê Thụy Hải đã rời vị trí giám đốc kỹ thuật của B.Bình Dương khi đội bóng vẫn còn đang ở Tế Nam, Trung Quốc.

Công Vinh và Beck có nhiều điểm tương đồng (ảnh NV cung cấp)

Công Vinh và Beck có nhiều điểm tương đồng (ảnh NV cung cấp)

Tất nhiên, sau đó HLV Nguyễn Thanh Sơn lên thay và Công Vinh được trọng dụng xếp đá chính trong trận tiếp Hải Phòng ở vòng 11 V-League ngày 27/4/2015 trên sân nhà, ghi 1 bàn thắng nhưng không được công nhận.

Sau đó, Công Vinh được đá chính ở lượt đấu cuối cùng bảng E, AFC Champions League 2015 và ghi bàn giúp Bình Dương thắng 1-0 đại diện đến từ Nhật Bản Kashiwa Reysol.

Người đàn ông… không sợ vợ

Cặp đôi Beck - Vic của Việt Nam có khá nhiều đàn em thân thiết, đơn giản là Công Vinh sống khá chân thành, có trước-sau.

Năm nào Công Vinh-Thủy Tiên cũng lặng lẽ đi làm từ thiện tại các tỉnh miền Trung cùng anh em. Họ xuất hiện ở Hà Tĩnh cứu trợ hàng chục tấn gạo, đến với đồng bào miền núi tây Nghệ An.

Có trường hợp người xứ Nghệ đi XKLĐ ở nước ngoài, tai nạn đột tử nhà nghèo không có tiền đưa về, nghe 2 đàn em Dũng - Tùng thông báo, vợ chồng Công Vinh đã xúm vào lo giúp.

Cũng như gia đình cặp đôi hoàn hảo người Anh, Vic “khéo” hơn Beck thì Thủy Tiên cũng tỏ ra cao tay ấn hơn ông chồng lịch lãm, ga lăng này nhiều. Quan sát công việc của Công Vinh trong vai ông bầu CLB TP.HCM có dấu hiệu không ổn, Thủy Tiên đã lặng lẽ cùng chồng lập Học viện Bóng đá CV9 sân tập tại  R-MIT, Q.7 và Sài Gòn Pearl , Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Vợ chồng Công Vinh đã mời đứa em gốc Nghệ, Dũng Nguyễn, có nhiều kinh nghiệm quản lý truyền thông về làm giám đốc điều hành, để CV9 chỉ tập trung vào chuyên môn. Bà chủ CV9 Academy ngoài việc ca hát dành nhiều thời gian quán xuyến tất tần tật công việc của học viện từ ngày đầu.

Không lâu sau khi rời CLB TP.HCM tập trung cho CV9 Academy phát triển, họ đã ký hợp tác Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng – Hệ thống iSchool đưa bóng đá vào trường học.

Tại CV9 Academy: “Hầu như những cái gì Thủy Tiên đồng ý thì Công Vinh đều được toàn quyền quyết định (ảnh NV cung cấp)

Tại CV9 Academy: “Hầu như những cái gì Thủy Tiên đồng ý thì Công Vinh đều được toàn quyền quyết định (ảnh NV cung cấp)

Tại CV9 Academy, anh em xứ Nghệ thân thiết đều có chung nhận xét: “Hầu như những gì Thủy Tiên đồng ý thì Công Vinh đều được toàn quyền quyết định (??!)”. Nể thật.

Có lần ngồi café với tuyển thủ Văn Sỹ Hùng, đàn anh của Công Vinh, tiền đạo có biệt danh “little boy” chia sẻ:

Phần lớn các cầu thủ đá bóng Việt nam, quanh năm biền biệt xa nhà, mọi công việc nuôi dạy con cái, lớn nhỏ trong gia đình đều phải qua tay các bà vợ. Chính vì thế giới quần đùi áo số đa phần đều sợ vợ trừ…Công Vinh. Đơn giản vì hắn nằm trong danh sách cầu thủ…quá sợ vợ mất rồi”. Chả biết có bao nhiêu phần trăm là sự thật, có điều cả hai đang rất hài lòng về nhau.