ECPay xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm trên ECLife

VietTimes – CTCP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) đang thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm cung cấp trong hệ sinh thái ECLife, đặc biệt là tập trung phát triển các phẩm bảo hiểm.
ECPay xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm trên ECLife

Cuối năm 2020, ECPay đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), chính thức trở thành đại lý độc quyền của PTI trong vòng 5 năm nhằm phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ thông qua hệ thống các điểm giao dịch của ECPay trên toàn quốc. Trước mắt, ECPay sẽ ưu tiên triển khai các sản phẩm bảo hiểm dành cho gia đình, bao gồm bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc dành cho ô tô xe máy và bảo hiểm vật chất ô tô.

Với mong muốn vận hành các quy trình trước, trong và sau bán hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, hai bên đã tiến hành ứng dụng công nghệ số để triển khai hoạt động bán hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại di động. Sau khi hoàn tất giao dịch mua bảo hiểm, giấy chứng nhận điện tử sẽ được gửi tới khách hàng ngay lập tức.

Đại diện ECPay cho biết, doanh nghiệp này đang ngày một mở rộng cung cấp các dịch vụ gia tăng trong các lĩnh vực như bảo hiểm, viễn thông, kinh doanh các sản phẩm tiết kiệm điện.

Đặc biệt, bảo hiểm là lĩnh vực ECPay đang tập trung phát triển hơn cả do đó việc lựa chọn đối tác uy tín trên thị trường là yêu cầu tiên quyết. Với những thành tựu về công nghệ thông tin mà PTI đã đạt được, ECPay kỳ vọng sự hợp tác hai bên sẽ đem lại những tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Hệ sinh thái ECLife được ECPay thành lập từ giữa năm 2020. Sự kiện này đánh dấu bước chuyển mình bứt phá của doanh nghiệp khi dịch chuyển từ “Pay” – giải pháp dành cho thanh toán sang “Life” – giải pháp toàn diện hỗ trợ cuộc sống thường ngày của người dân. ECLife được kỳ vọng sẽ trở thành mảnh ghép của cuộc sống, đem đến giải pháp tối ưu, thuận tiện dựa trên 03 nền tảng cốt lõi bao gồm: Giải pháp thanh toán điện tử (E-Payment); Giải pháp tài chính điện tử (E-Finance) và Giải pháp thương mại điện tử (E-Commerce).

Hiện tại, ECPay đã có gần 500 phòng giao dịch ECLife hoạt động trên khắp cả nước. Đại diện ECPay chia sẻ, doanh nghiệp này đang trong tiến trình mở rộng thêm khoảng 5.000 phòng giao dịch trong năm 2022, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng 11.000 phòng giao dịch trong 5 năm tới và bình quân mỗi xã sẽ có một phòng giao dịch ECLife. Việc đầu tư mạng lưới giao dịch tiêu chuẩn và bài bản cũng qua đó cho thấy chiến lược phát triển bền vững của ECPay trong việc chinh phục thị trường nông thôn, vùng sâu vùng xa. Mạng lưới này cũng sẽ giúp cho việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng thuận tiện hơn.

Chia sẻ về việc hợp tác với ECPay đại diện PTI cho biết, với sự tương đồng về định hướng ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động phát triển trong tương lai, PTI hy vọng sẽ cùng ECPay thực hiện thành công các mục tiêu như tập trung bán lẻ sản phẩm của PTI trên mạng lưới phòng giao dịch thu tiền điện đa dịch vụ ECLife, xây dựng các sản phẩm bảo hiểm mũi nhọn (bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện, bảo hiểm ô tô, xe máy…), xây dựng sản phẩm bảo hiểm con người bán lẻ dành riêng cho kênh phân phối của ECPay, áp dụng công nghệ thông tin vào quy trình cấp đơn cũng như quy trình bồi thường online.

Phía PTI cũng bày tỏ hy vọng việc hợp tác giữa hai bên sẽ giúp PTI giới thiệu được sản phẩm và dịch vụ tối ưu của mình tới các doanh nghiệp lớn trong ngành điện./.