DongABank "trấn an" khách hàng gửi tiền

DongABank cho biết, ngân hàng cam kết bảo đảm tính thanh khoản. NHNN cũng khẳng định sẽ hỗ trợ DongABank triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của ngân hàng được an toàn.
DongABank "trấn an" khách hàng gửi tiền

Chiều ngày 14/8/2015, NHNN công bố thông tin về việc thanh tra toàn diện DongABank và sẽ tiến hành đình chỉ, miễn nhiệm quyền và nghĩa vụ của một số lãnh đạo chủ chốt ngân hàng, đồng thời DongABank bị đưa vào danh sách kiểm soát đặc biệt, NHNN sẽ cử cán bộ từ BIDV sang giữ một số vị trí chủ chốt để điều hành, quản trị, kiểm soát DongABank.

Sau thông tin này, DongABank cũng ngay lập tức phát đi thông báo gửi tới khách hàng về tình hoạt động của ngân hàng.

Cụ thể, DongABank cho biết đã tiếp nhận kết quả chính thức từ Ban Thanh tra NHNN vào ngày 13/8 về công tác thanh tra DongABank từ 2011 đến 30/7/2014.

Từ 01/8/2014 tới nay, DongABank đã tích cực thực hiện các biện pháp triệt để để giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Hiện tại, lãnh đạo ngân hàng và nhân sự vẫn đang tập trung công tác và tích cực hợp tác, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, kiến nghị từ NHNN trong việc thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo hoạt động an toàn của DongABank.

DongABank cho biết, ngân hàng cam kết bảo đảm tính thanh khoản. NHNN cũng khẳng định sẽ hỗ trợ DongABank triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của ngân hàng được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên liên quan.

Theo Trí thức trẻ