Doanh thu du lịch của Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2023 tăng mạnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Tổng doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành trên địa bàn TP Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 15.600 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022.

Du khách tham dự lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2023
Du khách tham dự lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2023

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ hơn 4,3 triệu lượt, tăng hơn 110% cùng kỳ 2022. Trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,1 triệu lượt, gấp 7,7 lần; khách nội địa gần 3,2 triệu lượt, tăng gần 67% so cùng kỳ 2022.

Đáng chú ý, tổng doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành trên địa bàn 7 tháng năm 2023 ước đạt hơn 15.600 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, doanh thu lưu trú, lữ hành của TP Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 8.000 tỷ đồng, tăng hơn 68% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 7 tháng đầu năm năm 2023, tổng doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP Đà Nẵng ước đạt hơn 17.700 tỷ đồng, tăng 34,5% so cùng kỳ 2022.

Đánh giá sự trở lại của du lịch Đà Nẵng, Cục Thống kê Đà Nẵng cho biết, hoạt động du lịch của Đà Nẵng đang từng bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Các sự kiện, lễ hội liên tục được tổ chức đã góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Cũng theo Cục Thống kê Đà Nẵng, cùng với chuỗi sự kiện ”Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 - Wow Đà Nẵng” vừa diễn ra, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) được tổ chức trở lại sau 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng dịch COVID-19 đã mang đến cho người dân và du khách nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng, góp phần định vị Đà Nẵng - Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Đà Nẵng đã thực hiện nhiều chính sách thu hút khách du lịch cũng như xúc tiến và kích cầu đã góp phần thúc đẩy và phát triển du lịch TP trong 7 tháng đầu năm 2023.

Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Du lịch, trong tháng 7/2023, Việt Nam đã đón hơn 1,03 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước; khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách lưu trú. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023. Tổng số khách nội địa đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 416,6 nghìn tỉ đồng.

vt_le hoi am thuc quang nam 1.png
Khách du lịch đến phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Đặc biệt, trong tổng số hơn 6,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2023, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,8 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 7 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 765.300 lượt người, chiếm 11,6% và gấp 6,2 lần; bằng đường biển đạt 55.100 lượt người, chiếm 0,8% và gấp 214,2 lần.

Về cơ cấu và quy mô thị trường khách quốc tế, Hàn Quốc là quốc gia có thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Tiếp đến là Trung Quốc với 738 nghìn lượt khách.

Trong số 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch Việt Nam, khu vực Đông Bắc Á có tới 4 thị trường là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Đông Nam Á có 3 thị trường gồm Thái Lan; Malaysia và Campuchia. Thị trường Australia xếp ở vị trí thứ 9 và Ấn Độ xếp thứ 10. Với châu Âu thì Anh, Pháp và Đức là các thị trường gửi khách lớn nhất.