Ngày 29/1, IDC trong một báo cáo thống kê cho biết, tổng số thiết bị được xuất xưởng là 286 triệu, giảm từ 329 triệu vào năm 2022. Tổng doanh số bán hàng năm 2022 thấp nhất kể từ năm 2013 và lần đầu tiên kể từ năm 2013, doanh số hàng năm giảm xuống dưới 300 triệu điện thoại.
Nhà sản xuất điện thoại Android Vivo là thương hiệu bán chạy nhất trong năm 2022 với thị phần 18,6%. Nhưng tổng số lô hàng của doanh nghiệp giảm 25,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Honor được xếp hạng là thương hiệu bán chạy thứ hai với doanh số bán hàng tăng hơn 34%, mặc dù xuất phát điểm thấp.
Apple Inc là thương hiệu điện thoại bán chạy thứ ba vào năm 2022, cùng với Oppo.
Doanh số bán hàng tổng thể của Apple giảm 4,4% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng nhìn chung vượt trội so với thời kỳ suy thoái của thị trường.
Trong quý IV, mặc dù là thương hiệu bán chạy nhất trong khoảng thời gian 3 tháng, nhưng doanh số hàng năm của iPhone vẫn giảm do những vấn đề về chuỗi cung ứng do gián đoạn sản xuất, có nguyên nhân từ tình trạng bất ổn của công nhân tại nhà máy của nhà sản xuất Foxconn ở thành phố Trịnh Châu, khiến số lượng bán ra thấp hơn nhiều so với nhu cầu dự kiến, các nhà nghiên cứu viết.
Những biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với đại dịch Covid-19, bùng phát mạnh vào mùa xuân năm 2022 trên một số thành phố ở Trung Quốc, gây áp lực nặng nề lên nền kinh tế quốc gia, bị tụt dốc xuống một trong những mức tồi tệ nhất trong gần nửa thế kỷ.
Sự sụt giảm doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc phản ánh hiệu suất của ngành sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu. Theo IDC vào năm 2022, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đạt 1,2 tỷ, mức thấp nhất kể từ năm 2013 và giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo Reuters