|
DIFF 2025 là kỳ lễ hội pháo hoa quốc tế dài nhất sau 13 lần tổ chức, có số lượng đội tham dự nhiều nhất là 10 đội đến từ 3 châu lục, sử sụng 65.000 quả pháo… đem lại doanh thu hơn 5.600 tỷ đồng. |
Những con số kỷ lục
Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) vừa tổng kết kết quả của sự kiện DIFF 2025 sau gần 2 tháng tranh tài. Diễn ra từ 31/5-12/7, DIFF 2025 là lễ hội có số lượng đội tham dự nhiều nhất là 10 đội đến từ 3 châu lục. Trải qua 6 đêm thi, các đội thi đã sử dụng 65.000 quả pháo.
Bên cạnh những con số ấn tượng này, DIFF 2025 đã bức phá các kỷ lục của 12 kỳ tổ chức trước đó khi sở hữu khán đài 10.200 chỗ ngồi; sân khấu rộng hơn 1.600 m2, rộng hơn 60% so với DIFF 2024.
Đặc biệt, DIFF 2025 thu hút 1,8 triệu khách lưu trú, tăng 26% so với DIFF 2024; đón hơn 2,8 triệu lượt khách tham quan tại các khu du lịch; 157 chuyến bay đến Đà Nẵng mỗi ngày… và đạt hơn 5.600 tỷ đồng doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú, du lịch, tăng 45% so với DIFF 2024.
Theo Ban tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) là một mô hình tiêu biểu cho mô hình hợp tác giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp trong tổ chức sự kiện.
Trong suốt 13 kỳ tổ chức, từ khi có sự đồng hành của doanh nghiệp, từ một cuộc thi pháo hoa kéo dài 3 đêm, DIFF 2025 được “nâng cấp” thành lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài suốt gần 2 tháng, với 6 đêm trình diễn, cùng 8-10 đội thi đến từ nhiều quốc gia.
Với thành công của các kỳ lễ hội, Đà Nẵng đã và đang dần định vị trở thành thành phố sự kiện và điểm đến du lịch trên bản đồ du lịch thế giới.
Tiên phong sử dụng công nghệ AR
Không chỉ góp phần thúc đẩy doanh thu du lịch cho địa phương, DIFF 2025 còn thể hiện sự tiên phong trong ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR) lần đầu tiên tại Việt Nam, nhằm mang đến hành trình trải nghiệm đa tầng chưa từng có cho người xem. Đây được xem là bước đột phá khác biệt của DIFF 2025 so với các kỳ DIFF trước.
Với AR, người xem không chỉ ngước nhìn pháo hoa trên bầu trời, mà còn được “bước vào” thế giới ba chiều của công nghệ – nơi các biểu tượng văn hóa, thiên nhiên và công trình nổi bật của Đà Nẵng được kể lại bằng ánh sáng ảo, chuyển động và âm thanh sinh động. Từ Cầu Rồng, Cầu Vàng, tượng Phật Bà Quan Âm cho đến hình ảnh Cá Ông, Chim Lạc, tất cả sẽ hiện ra trong tầm tay qua chính chiếc điện thoại của người dùng.
Bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc điều hành Global 2000, đơn vị tư vấn pháo hoa cho biết DIFF 2025 đã trở thành lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất trên thế giới.
“Đây là một lễ hội lớn, cần nguồn đầu tư mạnh. Chúng ta cần những nhà đầu tư mạnh mẽ từ doanh nghiệp và sự đồng hành từ chính quyền địa phương. Chỉ khi đó, mới có thể tạo nên một lễ hội thành công”, bà Nadia Shakira Wong nhấn mạnh
Theo Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong 5 năm tới, DIFF không chỉ là một sự kiện nghệ thuật, mà là động lực chiến lược cho kinh tế đêm, du lịch và thương hiệu thành phố.
Để đạt được kỳ vọng đó, bên cạnh sự quyết liệt của chính quyền địa phương, thì không thể không có sự đồng hành của các doanh nghiệp tiên phong. Với sự vào cuộc của doanh nghiệp tư nhân, pháo hoa đã, đang và sẽ tiếp tục là một mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái du lịch, đưa thành phố Đà Nẵng thành điểm đến toàn cầu.