"Đế chế" Masan được phân thành 3 mảng: Đầu tư tài chính (hiện MSN đang sở hữu hơn 30% tại Techcombank), Sản xuất hàng tiêu dùng (Masan Consumer Holdings) và Tài nguyên (Masan Resources - đầu tư vào dự án mỏ đa kim Núi Pháo).
Nhánh sở hữu nhiều công ty con nhất phải kể đến ngành hàng tiêu dùng. Với chiến lược M&A mạnh mẽ, hiện Masan đang sản xuất và kinh doanh nhiều phân khúc sản phẩm hàng tiêu dùng như gia vị, thực phẩm tiện lợi, bia, thức uống không cồn. Mảng kinh doanh này của Masan đã được mở rộng từ 1,1 tỷ USD năm 2013 lên đến 9 tỷ USD trong 2014.
Mới đây MSN đã công bố kết quả kinh doanh 2014 với doanh thu đạt 16.100 tỷ đồng, tăng 34,7% so với 2013.
Dự án Núi Pháo mới đầu tư cũng đã bắt đầu mang lại lợi nhuận cho Masan trong 2014.
Theo Bizlive