Đầu tư 420 tỉ đồng mở rộng sân đỗ tại Cảng HKQT Đà Nẵng

VietTimes – Sau khi hoàn thành, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng sẽ có thêm 4 vị trí đỗ máy bay code C và di chuyển được 5 vị trí đỗ máy bay (giai đoạn 1) ra xa đường CHC 35R/17L góp phần đảm bảo nhu cầu bay đến và đi tại cảng.

Nhà ga đi sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Nhà ga đi sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa khởi công Dự án “Mở rộng sân đỗ máy bay về phía bắc giai đoạn 2 - Cảng HKQT Đà Nẵng” với tổng mức đầu tư dự án khoảng 420 tỉ đồng, thời gian thi công 11 tháng.

Dự án bao gồm các hạng mục xây dựng 4 vị trí đỗ máy bay code C và di chuyển 5 vị trí đỗ máy bay (đã được xây dựng trong giai đoạn 1) ra xa đường CHC 35R/17L; xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay bằng bê tông, xi măng cốt thép với diện tích 66.905m2, xây dựng lề vật liệu bê tông nhựa với diện tích 13.326 m2, xây dựng khu vực dải bảo hiểm với diện tích 19.796 m2.

Dự án còn tái sử dụng 44.000m3 đất sạch sau xử lý dioxin và 11.000m3 vật liệu LWIC là bê tông xốp đã được nghiền nhỏ thành các kích thước hạt rời, các khối CMU cần xử lý tại chỗ, không được mang đi nơi khác nhằm bảo đảm môi trường và tiết kiệm chi phí đầu tư dự án.

Việc triển khai dự án góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển Cảng HKQT Đà Nẵng, đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đầu tư của TP. Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cảng HKQT Đà Nẵng là một trong 3 cảng hàng không tế lớn của cả nước sau Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Cảng HKQT Nội Bài. Với vai trò là cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, năm 2019, Cảng HKQT Đà Nẵng phục vụ hơn 15,5 triệu lượt hành khách, hơn 98.700 lượt/chuyến bay cất hạ cánh, sản lượng hàng hóa đạt hơn 45.000 tấn.