Đại gia truyền hình Mỹ đầu tư vào Việt Nam

Scripps Networks Interactive - Tập đoàn truyền thông của Mỹ vừa cho ra mắt kênh Asian Food Channel (AFC) trên hệ thống truyền hình kỹ thuật số SCTV của Việt Nam.
Đại gia truyền hình Mỹ đầu tư vào Việt Nam

Theo tin từ trang RealScreen, khán giả Việt Nam có thể được thưởng thức nhiều chương trình nổi tiếng của Đông Nam Á. Các chương trình này sẽ phát sóng lần lượt trong tháng 8 và tháng 9.

Ngoài ra, Kênh AFC cũng sẽ phát sóng hàng loạt các chương trình quốc tế bao gồm "Bake with Anna Olson", "Restaurant Redemption"... Đặc biệt, chương trình "Reza: Spice Prince of Vietnam" chuyên về khám phá ẩm thực Việt Nam cùng đầu bếp nổi tiếng Reza Muhammad cũng sẽ có mặt trên AFC.

AFC sẽ xuất hiện trong 6 hệ thống kênh truyền hình trả tiền ở Việt Nam gồm có SCTV, K , HTVC-TMS, MyTV, OneTV và NextTV.

Tính tời thời điểm tháng 12/2014, Scripps Network đã phát sóng 20 kênh truyền hình với lượng thuê bao đạt trên 130 triệu; bao gồm các kênh Food Network, AFC, HGTV, Travel Channel...

Năm 2014, tập đoàn Scripps Network Interactive đạt doanh thu 2,66 tỷ USD. Tập đoàn này đang lên kế hoạch phát triển mạnh ra các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Năm 2013, Scripps đã bỏ ra 66 triệu USD để mua lại kênh AFC có trụ sở tại Singapore, và đến nay AFC đã có 8 triệu thuê bao khắp châu Á.

“Hiện thị trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam đã có gần 3 triệu thuê bao. Chúng tôi tin rằng tiềm năng của thị trường Việt Nam là rất lớn và sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác đầu tư với đối tác sản xuất nội dung lẫn quảng cáo” - Ông Derek Chang, Giám đốc quản lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Scripps Network Interactive cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ