Đại chiến trên sân Thống Nhất

Viettel -- Phải mất 7 năm, trận “siêu kinh điển” TP.HCM với Hà Nội mới tái lập kỷ lục “cháy vé” như trận Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội tại V.League 2012. Theo đó, 17.000 vé được bán hết vèo sau vài giờ tại trụ sở của CLB trên đường Pasteur, Quận 3.
 Chức vô địch V.League 2019 giờ đây chỉ là cuộc đua “song mã” giữa chủ nhà TP.HCM và Hà Nội. Ảnh VPF.
Chức vô địch V.League 2019 giờ đây chỉ là cuộc đua “song mã” giữa chủ nhà TP.HCM và Hà Nội. Ảnh VPF.

Phải còn 9 vòng đấu nữa V.League 2019 mới hạ màn, nhưng người ta đều hiểu chức vô địch giờ đây chỉ là cuộc đua “song mã” giữa chủ nhà TP.HCM và Hà Nội. Khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm, nếu giành chiến thắng thì TP.HCM sẽ nới rộng khoảng cách giữa 2 đội lên 4 điểm, cơ hội vô địch sẽ cao hơn rất nhiều. Ngược lại, HLV Chu Đình Nghiêm cũng muốn thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch bằng một chiến thắng để giành lợi thế hơn đối thủ 2 điểm.

Cả chủ và khách đều muốn thắng

Nếu như TP.HCM được đánh giá cao bởi ưu thế sân nhà thì Hà Nội lại được đánh giá nhỉnh hơn về mặt chuyên môn.Trong 2 lần đối đầu gần nhất trên sân Thống Nhất, đội bóng thủ đô đều giành những chiến thắng cách biệt 3-1 mùa giải 2017 và 4-1 V-League mùa trước. Sự chênh lệch về đẳng cấp đã giúp Hà Nội luôn là đội giành chiến thắng. Lượt đi trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC không mấy khó khăn đã đã vượt qua TP.HCM với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Hoàng Vũ Samson.

Quang Hải được xem là hộ công đắc lực cho cặp Pape Omar. Ảnh VPF.

Quang Hải được xem là hộ công đắc lực cho cặp Pape Omar. Ảnh VPF.

Đây cũng là trận đấu mà HLV Chung Hae-Soung, muốn đòi lại món nợ trên sân Hàng Đẫy. Nếu như trận đấu lượt đi, ông còn có lý do chưa có thời gian làm quen với đội bóng mới, bây giờ là lúc ông phải có chiến thắng để duy trì cuộc đua.

Ngoài điểm số, TP.HCM phải cải thiện chỉ số đối đầu, tiêu chí quan trọng để xếp hạng trong trường hợp 2 đội bằng điểm nhau.

HLV Chu Đình Nghiêm thừa hiểu, nếu không giành được chiến thắng thì chức vô địch lần thứ 5 sẽ vô cùng khó khăn. Tại thời điểm này, đội khách Hà Nội vừa đánh rơi 2 chiến thắng trên sân nhà, là thế “cửa trên” nên Văn Quyết và các đồng đội chịu nhiều áp lực tâm lý hơn.

Họ phải thi đấu trong hoàn cảnh các trụ cột chưa hoàn toàn sung sức vì lịch thi đấu quá tải. HLV Chu Đình Nghiêm và học trò còn phải đấu trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á gặp Becamex Bình Dương vào ngày 31/7. Đây là giai đoạn căng thẳng của mùa giải, căng sức quyết đấu 2 trận cầu đỉnh cao liên tiếp.

Với tư cách của một nhà ĐKVĐ cùng đội quân hùng hậu nên Hà Nội cần phải khẳng định vị thế “cửa trên” trước kẻ thách thức lớn nhất trong cuộc chiến xưng vương. Nhưng ông Nghiêm cũng phải có những con tính phù hợp nếu không muốn rơi vào cảnh “mất cả chì lẫn chài”.

Góc chuyên môn

Đội chủ nhà vẫn sẽ dùng phương án phòng ngự phản công quen thuộc để đối đầu với đội khách Hà Nội có hàng công sắc nhất V.League. Cặp trung vệ Hữu Tuấn, Ewonde Epassi của TP.HCM đang được đánh giá là chơi ăn ý với nhau. Hai biên là Tăng Tiến, Công Thành đều lên công về thủ khá đều.

Sự xuất hiện của HLV Chung Hae-Soung đã góp phần thổi luồng gió mới, thay đổi diện mạo của TP.HCM. Ảnh CLB TP.HCM.

Sự xuất hiện của HLV Chung Hae-Soung đã góp phần thổi luồng gió mới, thay đổi diện mạo của TP.HCM. Ảnh CLB TP.HCM.

Điểm nóng trên sân Thống Nhất sẽ là cuộc đối đầu giữa Ewonde Epassi và chân sút Hà Nội Pape Omar. Đây là tiền đạo đang đạt phong độ ghi bàn tốt nhất V-League với 5 bàn thắng sau 4 trận lượt về. Tiền đạo Pape Omar đang vươn lên độc chiếm Top Vua phá lưới với 9 bàn thắng.

Đến giờ cặp song sát Pape Omar, Văn Quyết trở thành nỗi khiếp sợ đối với các hàng phòng ngự tại V-League. Khán giả sẽ được chứng kiến Epassi cùng với Hữu Tuấn đối phó như thế nào với hàng tiền đạo đã có 33 bàn thắng, dẫn đấu V.League 2019.

Nếu như Quang Hải được xem là hộ công đắc lực cho cặp Pape Omar, Văn Quyết thì tiền vệ trung tâm Ngô Hoàng Thịnh sẽ là nút chặt trước 2 trung vệ chủ nhà. Đây là trận đấu mà nhiều khả năng HLV Park sẽ dự khán, nếu Hoàng Thịnh vô hiệu hóa được cầu thủ số 19 này thì cơ hội trở lại đội tuyển sẽ rộng mở.

Đây là vị trí cực kỳ quan trọng, cầu thủ nào thắng trong cuộc chạm trán nảy lửa này nhiều khả năng sẽ giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Bỏ lại những trách cứ của bầu Hiển, tiền vệ Quang Hải vừa ghi bàn trong trận thắng Sài Gòn FC và còn có 1 pha kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn ở vòng đấu vừa qua.

Đến giờ, Hoàng Thịnh vẫn là ông chủ khu vực giữa sân ở hàng tiền vệ TP.HCM, làm nhiệm vụ chính đánh chặn, thu hồi bóng nhưng cũng đã có 2 bàn thắng. Trong cặp tiền vệ trung tâm, Văn Thuận đá cao hơn, chịu trách nhiệm tổ chức các đợt tấn công.

So với trận đấu trước HLV Chu Đình Nghiêm không có Hoàng Vũ Samson tiền đạo phá lưới TP.HCM 8 lần trong 2 mùa giải gần đây vừa chuyển đến Quảng Nam. Chân sút người Nigeria Oseni, Vua phá lưới V-League mùa trước, đã có 3 bàn thắng vào lưới TP.HCM dính chấn thương nặng, nghỉ thi đấu. Tiền đạo tân binh Kebe vẫn chưa nổ súng cho Hà Nội FC.

Khán giả TP.HCM đang rất chờ đợi, đoàn quân của ông Chung Hae- Seong sẽ làm nên được chiến thắng để đưa giấc mơ lần đầu tiên vô địch V.League của một đội bóng TP.HCM trở thành hiện thực
Khán giả TP.HCM đang rất chờ đợi chiến thắng. Ảnh VPF.

Phía TP.HCM cũng thiếu Vinicius, chân sút chủ lực giai đoạn lượt đi, khoác áo SLNA ở lượt về. Nhưng họ đã kịp thời bằng cặp ngoại binh I.AkinadeV. Mansaray đã kịp có 3 bàn thắng sau 4 trận đá cặp với nhau. Trong tay HLV HLV Chung Hae-Soung còn có Huỳnh Kesley Alves, một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, có khả năng đột nhập, cầm bóng tốt.

Danh sách ghi bàn, phía Hà Nội chỉ gồm 5 cái tên: Pape Omar, Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung. Ngược lại, TP.HCM có đến 14 cầu thủ phá lưới đối phương từ hậu vệ, tiền vệ đến tiền đạo nên chắc chắn HLV Chu Đình Nghiêm “đau đầu” hơn nhiều.

Vĩ thanh

Được chơi trên sân nhà là cơ hội để Hoàng Thịnh và đồng đội khẳng định tham vọng và khát vọng lên đỉnh V.League 2019. Khán giả TP.HCM đang rất chờ đợi, đoàn quân của ông Chung Hae- Seong sẽ làm nên được chiến thắng để đưa giấc mơ lần đầu tiên vô địch V.League của một đội bóng TP.HCM trở thành hiện thực.

Pape Oma của Hà Nội là tiền đạo đang đạt phong độ ghi bàn tốt nhất V-League với 5 bàn thắng sau 4 trận lượt về. Ảnh VPF.

Pape Omar của Hà Nội là tiền đạo đang đạt phong độ ghi bàn tốt nhất V-League với 5 bàn thắng sau 4 trận lượt về. Ảnh VPF.

Đúng là sự xuất hiện của HLV Chung Hae-Soung đã góp phần thổi luồng gió mới, thay đổi diện mạo của TP.HCM. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc gây bất ngờ ở giai đoạn lượt đi và đang đứng đầu BXH phá thế độc tôn của Hà Nội khiến cho V.League đáng xem hơn.

Khán giả TP.HCM đang rất chờ đợi, đoàn quân của ông Chung Hae Seong sẽ làm nên được chiến thắng để đưa giấc mơ lần đầu tiên vô địch V.League của một đội bóng TP.HCM trở thành hiện thực.