|
Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng |
Cụ thể, không tiến hành 4 cuộc thanh tra gồm: Thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng; Thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý tài chính, đầu tư xây dựng, mua sắm, quản lý sử dụng tài sản công tại Sở GD&ĐT Đà Nẵng và một số đơn vị trực thuộc;
Thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý tài chính, đầu tư mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công tại Sở VH&TT Đà Nẵng và một số đơn vị trực thuộc; Thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm thuốc, vật tư y tế tiêu hao, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Sở Y tế Đà Nẵng và một số đơn vị trực thuộc.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng quyết định điều chỉnh 3 cuộc thanh tra theo kế hoạch năm 2021 chuyển sang năm 2022. Cụ thể gồm: Thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác quản lý, sử dụng Quỹ phòng, chống thiên tai TP Đà Nẵng; Thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại UBND quận Hải Châu; và Thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng.
Trước đó, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã yêu cầu Thanh tra TP nghiên cứu chỉ đạo tạm dừng, giãn, hoãn các cuộc kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chưa cần thiết đã có kế hoạch trong năm 2021 và tổ chức thực hiện những việc trên vào thời gian phù hợp sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vừa chống dịch vừa ổn định sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới, thích ứng an toàn, hiệu quả với dịch COVID-19.