Cư dân mạng ngạc nhiên vì hành động cắt khẩu trang của cô nhặt ve chai nhưng rồi “ngã ngửa” khi biết sự thật

VietTimes – Mạng xã hội hôm qua có đăng tải hình ảnh một người phụ nữ nhặt ve chai ngồi hì hụi cắt khẩu trang đã sử dụng. Nhiều người tò mò vì hành động này nhưng rồi bất ngờ khi biết sự thật.
Người phụ nữ ngồi cắt khẩu trang đã sử dụng trong các đống rác
Người phụ nữ ngồi cắt khẩu trang đã sử dụng trong các đống rác

Được biết người phụ nữ nói trên tên là Lan. Cô ở trọ một mình, mưu sinh bằng nghề lượm ve chai ở khu vực Sài Gòn. Một người dùng Facebook đã chụp được ảnh cô mang kéo đi cắt khẩu trang ở các đống rác.

Khi được hỏi vì sao cô lại có hành động kỳ lạ như vậy, cô trả lời rằng do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khẩu trang trở nên khan hiếm và bị đẩy giá lên cao. Nhiều người đã thu gom khẩu trang từ các bãi rác để về tái chế nhằm bán kiếm lời. Cô cắt khẩu trang để những kẻ vô lương tâm không thể tái chế.

Khi biết được sự thật hành động của cô, rất nhiều người dùng mạng xã hội đã tỏ ra thán phục. Người dùng Nguyễn Việt Hưng nhận xét: “Cô ít tiền thật nhưng ý thức của cô cao ngất trời. Còn hơn mấy người có tiền nhưng toàn tiền âm phủ làm sao mà mua nổi ý thức dù là 1 tý tẹo chứ”.

“Việc làm cao cả, chúc cô có nhiều sức khỏe”, người dùng Trần Tuấn viết.

“Cô chỉ nghèo mỗi tiền thôi, thương cô”, bạn Phú Trần nhận xét.

Bên cạnh những lời đồng cảm thì người dùng mạng xã hội cũng lên tiếng nhắc nhở cô đeo găng tay để tránh bị nhiễm bệnh từ những chiếc khẩu trang đã sử dụng.

“Cô nên cẩn thận đeo bao tay vào trong khi cắt”, người dùng Nguyễn Quốc Cường nói.

“Cảm ơn cô, nhưng cô đeo thêm găng tay cho an toàn cô nha” – bạn Đỗ Thu Phương nhận xét.

Có thể thấy trong lúc một số nhà thuốc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá khẩu trang hay lừa đảo bán khẩu trang giả thì vẫn có những con người thầm lặng như cô Lan với hành động đầy nhân văn góp phần vào quá trình chống dịch.