Công ty Hyundai Mobis cung cấp tổ hợp pin xe điện cho tập đoàn Volkswagen

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Ngày 9/7, Hyundai Mobis, công ty thành viên của Tập đoàn ô tô Hyundai, thông báo ký kết thành công một hợp đồng lớn chuyên cung cấp các bộ phận xe điện do doanh nghiệp sản xuất cho Volkswagen AG.

 Hyundai Mobis sẽ cung cấp tổ hợp pin xe điện cho tập đoàn Volkswagen AG. Ảnh InsideEV.
Hyundai Mobis sẽ cung cấp tổ hợp pin xe điện cho tập đoàn Volkswagen AG. Ảnh InsideEV.

Thỏa thuận với Volkswagen liên quan cụ thể đến Hệ thống đóng gói pin (BSA) do Hyundai Mobis phát triển, được giới thiệu là "một tổ hợp hoàn chỉnh kết hợp bộ pin EV với hệ thống quản lý pin (BMS) và những thành phần khác, đảm bảo pin hoạt động an toàn và hiệu quả trong xe điện (EV)."

Theo nhà sản xuất Hàn Quốc, BSA của doanh nghiệp sẽ được tích hợp vào nền tảng EV thế hệ mới của Volkswagen. Đồng thời Hyundai Mobis sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất pin mới tại địa phương ở Tây Ban Nha, gần nhà máy của VW.

InsideEV không có thêm thông tin chi tiết về thỏa thuận này, nhưng Tập đoàn Volkswagen có lẽ sẽ quyết định sử dụng BSA (tổ hợp pin EV) của Hyundai Mobis cho những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sắp tới như Volkswagen ID.2 trên nền tảng xe điện MEB Entry chứ không tự sản xuất pin EV như nhiều công ty khác. Các BEV loạt đầu tiên vào của Tập đoàn Volkswagen, bao gồm Volkswagen, Skoda, Seat/Cupra được lên kế hoạch tung ra thị trường Tây Ban Nha vào năm 2025.

Đây là một thông tin gây ngạc nhiên vì các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) lớn như Tập đoàn Volkswagen và Tập đoàn Hyundai Motor Group thường được coi là đối thủ cạnh tranh. Nhưng sau sự hợp tác gần đây giữa Audi và SAIC tại Trung Quốc và việc VW mua 5% cổ phần của Xpeng cho thấy, các OEM lớn có xu hướng liên doanh để mở rộng thị trường EV, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các phương tiện năng lượng mới.

Tập đoàn Volkswagen dường như đang điều chỉnh chiến lược điện khí hóa của doanh nghiệp, tăng cường thuê khoán sản xuất các bộ phận cho EV của công ty. Không rõ ràng quyết định này xuất phát từ nguyên nhân nào, thiếu hụt công nghệ hay tài chính hoặc đơn thuần chỉ là một phương án đẩy nhanh quy trình sản xuất EV.

Tháng 7, giám đốc điều hành thương hiệu Volkswagen Thomas Schafer phát biểu trong một cuộc họp nội bộ tuyên bố “mái nhà đang cháy”, cho thấy sự gấp rút chuyển đổi sang EV của doanh nghiệp.

Thỏa thuận này là một chiến thắng lớn cho Hyundai Mobis, đang nhanh chóng mở rộng năng lực sản xuất BSA của công ty trên khắp thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Đại diện của Hyundai Mobis cho biết: "Mobis có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất mới gần nhà máy ô tô của đối tác ở Tây Ban Nha để cung cấp các BSA sau khi được sự chấp thuận của hội đồng quản trị trong năm 2023. Hiện nay, Mobis đang vận hành dây chuyền sản xuất BSA tại Hàn Quốc và Cộng hòa Séc, đồng thời các nhà máy sản xuất EV mới cũng đang được thành lập ở Mỹ và Indonesia".

Đại diện Hyundai Mobis cũng lưu ý, công ty " đang chờ đợi những đơn đặt hàng tiếp theo cho những bộ phận EV trên thị trường toàn cầu", như vậy sau VW có thế có nhiều OEM ký kết các thỏa thuận mua các gói pin EV từ tập đoàn Hàn Quốc.

Theo Inside EV