Công Phượng bị đồng đội tại Incheon United cô lập?

VietTimes – Trong trận Incheon United gặp Jeonbuk FC vào lúc 14h chiều 6/4, Công Phượng lần thứ hai được tung ra sân ngay từ đầu trận nhưng anh đã không thể hiện được gì trước khi bị thay ra vào phút thứ 75. Sau trận đấu, nhiều cổ động viên Việt Nam cho rằng Công Phượng đang bị đồng đội GATO, cô lập.
Công Phượng bị "đói bóng" trong trận đấu với Jeonbuk FC
Công Phượng bị "đói bóng" trong trận đấu với Jeonbuk FC

Trở lại với trận đấu giữa Incheon và Jeonbuk, đội bóng của Công Phượng rất muốn có một chiến thắng hoặc ít nhất có một trận hòa để gỡ lại thể diện sau 3 trận toàn thua trước đó. Nhưng Jeonbuk FC đâu phải là một câu lạc bộ “hạng ruồi”, họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng K-League Classic. Chính vì vậy mà ngay phút thứ 16 tiền đạo Moon Seon Min của Jeonbuk FC đã chọc thủng lưới Incheon sau sai lầm của thủ thành Jeong-san.

Trong thời gian tiếp theo khung thành của Incheon liên tục bị chao đảo trước các pha tấn công của Jeonbuk. Và đến phút thứ 50 của hiệp 2, tỷ số là 2 - 0 cho Jeonbuk FC.

Phút 75, Công Phượng phải rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Park Se-jik. Trong 75 phút trên sân, Phượng luôn ở trong tình trạng đói bóng. Anh chơi ở vị trí tiền đạo cắm và hiếm khi nhận được đường chuyền của đồng đội. Có thể nói Phượng thi đấu rất tích cực, mỗi khi Incheon bị tấn công anh đều lùi về hỗ trợ phòng ngự từ xa. Nhưng hầu như anh không nhận được sự hợp tác nào từ các cầu thủ Incheon.

Cũng phải nói thêm rằng các cầu thủ của Incheon trận này đá rất dở. Hàng thủ đá như mơ ngủ, còn các tiền vệ thì chạy lờ vờ, tranh chấp kém. Khi có bóng, Incheon có xu hướng chuyền bổng dài lên phía trên nhưng đây là một lối chơi không phù hợp với Công Phượng bởi anh có thể hình nhỏ con, không thể nào tranh chấp được với các trung vệ cao to bên phía Jeonbuk.

Sau khi Phượng bị thay ra, Incheon đột nhiên lại chơi khá khởi sắc, các cầu thủ tranh chấp quyết liệt, nhưng rốt cục cũng không thay đổi được tỷ số trận đấu.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã tỏ ra nghi ngờ rằng Công Phượng đang bị các đồng đội cô lập. Một số cổ động viên giải thích rằng cầu thủ Hàn Quốc từ trước đến nay không đánh giá cao cầu thủ đến từ Đông Nam Á, nên họ không thoải mái chơi bóng với Công Phượng. Một số khác lại cho rằng chính việc các cổ động viên Việt Nam vào fanpage của CLB Incheon để tung hô Phượng như một ngôi sao khiến đồng đội của anh cảm thấy không hài lòng.

Dù sao đi nữa đây mới chỉ là trận đấu đá chính từ đầu thứ 2 của Công Phượng, đồng thời Jeonbuk FC là đội bóng rất mạnh, nên những kết luận của các cổ động viên là không có cơ sở. Hy vọng Công Phượng và đồng đội của anh có thể thi đấu tốt hơn trong những trận tới.