Cộng đồng TikToker “phát sốt” với tháng thời trang trực tuyến

VietTimes – Từ nay đến 8/10, giới mộ điệu có cơ hội “ngồi hàng ghế đầu” tại buổi trình diễn thời trang lớn, quy tụ các thương hiệu đình đám thế giới qua chiến dịch TikTok Fashion Month.

TikTok ra mắt sự kiện "TikTok Fashion Month", thu hút hàng tỷ lượt truy cập.

TikTok ra mắt sự kiện "TikTok Fashion Month", thu hút hàng tỷ lượt truy cập.

Trong thời gian diễn ra chương trình, TikTok sẽ tổ chức 2 buổi phát trực tiếp mỗi tuần, gồm các buổi trình diễn thời trang của các nhà thiết kế cao cấp. Cụ thể, ngày 18/9 sẽ trình diễn bộ sưu tập “Get The Look” của Ariam; ngày 28/9 ra mắt bộ sưu tập mới của JW Anderson; ngày 10/8  khép lại chiến dịch với show “TikTok Runway Odyssey” với sự góp mặt của 2 hãng thời trang PUMA và Alice + Olivia. Đặc biệt, PUMA quyết định dành 10.000 USD dự kiến thu được khi bán các bộ sưu tập độc quyền trên livestream để quyên góp cho tổ chức Sáng kiến Tư pháp Bình đẳng (Equal Justice Initiative).

Bên cạnh việc thưởng thức những xu hướng thời trang thịnh hành, cộng đồng TikToker còn cơ hội sáng tạo nội dung thời trang mang phong cách cá nhân, thông qua loạt hashtag và hiệu ứng độc đáo trên TikTok như #TikTokFashionMonth, #GetTheLook, #Fashion101. Sau khi phát động, sự kiện nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng với hàng trăm ngàn video trên khắp thế giới, thu hút hàng tỷ lượt xem.

Thông qua chiến dịch, các hãng thời trang lớn có cơ hội tiếp cận gần hơn với cộng đồng mạng, nhất là trong khoảng thời gian các show diễn bị hủy bỏ do dịch COVID-19. Với các hoạt động trải nghiệm trên nền tảng TikTok, người dùng có thể tương tác trực tiếp với các chương trình qua livestream, thực hiện thử thách làm video gắn hashtag xu hướng trên tài khoản cá nhân.

Đối với các nhà thiết kế và những tín đồ thời trang toàn cầu, tháng 9 hàng năm là thời điểm cập nhật các xu hướng Thu - Đông hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã khiến ngành thời trang lâm vào tình cảnh “bế tắc”. Việc tận dụng công nghệ và nền tảng mạng xã hội hiện nay đang trở thành giải pháp, giúp ngành thời trang lấy lại vị thế trong bối cảnh đầy biến động hiện nay.