Công bố chương trình "Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách nhiệm xã hội"

Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức Truyền thông số (CRC) và TikTok Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, Big Heart MCN và các đối tác tổ chức.

Chiều 5/11, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức Truyền thông số (CRC) và TikTok Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, Big Heart MCN và các đối tác tổ chức chương trình "Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”

Đại diện các cơ quan và doanh nghiệp tham gia sự kiện có phần tọa đàm về vai trò và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp

Chương trình được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy kinh tế gắn liền với an sinh xã hội của người dân, hướng đến thực hiện các nhiệm vụ, như: Triển khai chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam - Tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số”, nhằm chia sẻ kiến thức và huấn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số, qua đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức giáo dục.

Thực hiện chương trình xã hội hoá “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” cho 50 điểm trường và 15 bếp ăn trường học giai đoạn 2025 -2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

Hợp tác chiến lược cùng trường Đại học Xây dựng Hà Nội, triển khai hoạt động đào tạo, tập huấn kỹ năng xây dựng các kênh truyền thông của trường trên nền tảng số; Triển khai chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội – Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”.

Các hoạt động chính của Chương trình hợp tác bao gồm: Tổ chức các phiên mega livestream; Triển khai các chiến dịch nội dung gắn hashtag chương trình hợp tác với các Bộ, ban, ngành và TikTok Việt Nam; Quản lý các kênh truyền thông sở hữu thuộc hệ thống kênh của chương trình (MCN), đảm bảo phục vụ mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế số, đồng thời lan toả truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Ngoài những nguồn quỹ huy động được thông qua chương trình, các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng và các doanh nghiệp, thương hiệu cũng sẽ cùng nhau trích lợi nhuận từ các phiên mega livestream của mình để đóng góp cho các tổ chức và các dự án vì cộng đồng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam nhấn mạnh, năm 2024 có nhiều thay đổi lớn trong chiến lược phát triển của cả nước, trong đó có hai trọng tâm là chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Việc chuyển đổi số không chỉ áp dụng cho học sinh, sinh viên mà còn cho các nhóm đối tượng khác như công nhân và người lao động... mục tiêu là nâng cao kỹ năng số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam.

Ông Thanh cho rằng, các nhóm yếu thế trong xã hội cần được hỗ trợ để có thể tự chăm lo cuộc sống của mình thông qua việc trang bị các kỹ năng cần thiết, thay vì chỉ dựa vào sự trợ giúp từ bên ngoài.

Ông cam kết TikTok Việt Nam đã và sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác thực hiện các chương trình, sáng kiến nhằm hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội, để tăng tính lan tỏa và tiếp cận rộng rãi hơn đến mọi người.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi

Đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, nhìn nhận kinh tế số đang mở ra những cơ hội rất lớn cho thanh niên Việt Nam cũng như toàn xã hội, tạo ra cơ hội tận dụng và kết nối các nguồn lực để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân, doanh nghiệp và sinh viên.

"Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Việt Nam của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các đơn vị khác đang phối hợp để thực hiện các hoạt động có ý nghĩa xã hội, hỗ trợ sự phát triển của thanh niên", ông Khôi nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ giới thiệu và ký kết hợp tác giữa các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Nghị lực sống, OEG Entertainment.

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ra mắt BigHeart Multi-channel Network (MCN) - mạng lưới đa kênh giúp những nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể giới thiệu và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng truyền thông đa phương tiện.

Những nội dung mang tính định hướng sẽ được kết hợp sản xuất với các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp theo hình thức dễ tiếp cận thông qua hệ thống kênh phủ khắp, đặc biệt là hệ thống kênh “giáo dục” hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm dạy nghề và các trường phổ thông trên cả nước.