Theo đại diện của Cơ quan An ninh Liên bang Nga, trên máy bay cũng không có hàng hóa quân sự và chất nguy hiểm để có thể trở thành nguồn cơn gây tai nạn.
Những giả thiết chính đối với vụ việc là vật lạ lọt vào động cơ, nhiên liệu kém chất lượng làm máy bay không đạt được vận tốc lấy độ cao, lỗi của phi công và trục trặc thiết bị máy bay.
Trước đó, quân đội Nga đã cho biết, người điều khiển chiếc Tu-154 gặp tai nạn là phi công hạng I Roman Volkov với kinh nghiệm bay hơn 3000 giờ.
Chiếc Tu-154 gặp nạn được sản xuất năm 1983 và thực hiện tổng cộng 6.689 giờ bay.
Các lực lượng cứu hộ của Nga hiện vẫn đang tiếp tục được tăng cường trong khu vực tìm kiếm xác chiếc Tu-154 cũng như thi thể các nạn nhân.
Nga đã huy động 45 tàu thuyền, 5 trực thăng và các máy bay không người lái tham gia chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ chiếc Tu-154 sau khi tai nạn xảy ra.