Tim Cook, Tổng Giám đốc Điều hành của Apple, đã xuất hiện tại một hội nghị về chuỗi cung ứng tại Bắc Kinh vào hôm 25/11, đánh dấu lần thứ ba ông xuất hiện công khai tại Trung Quốc trong năm nay.
Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Apple đang đối mặt với sự sụt giảm doanh số iPhone tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và những thách thức xoay quanh việc ra mắt hệ thống Apple Intelligence tại quốc gia này.
Trong một đoạn video được công bố, Cook đánh giá cao đối với các đối tác Trung Quốc của Apple, nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của họ trong thành công của công ty. Ông chia sẻ: "Chúng tôi không thể đạt được những gì đang làm nếu không có họ".
Tim Cook tham dự Triển lãm Chuỗi cung ứng Quốc tế Trung Quốc, khai mạc vào 26/11 và khẳng định đây là lần đầu tiên ông tham gia sự kiện này. Trong cuộc trò chuyện với ông Ren Hongbin, Chủ tịch Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc, Tim Cook nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác này.
Apple chưa tiết lộ chi tiết lịch trình của Tim Cook tại Trung Quốc và cũng không đưa ra bình luận khi được hỏi vào thứ Hai.
Trung Quốc là thị trường chiến lược bất chấp thách thức
Chuyến thăm của Tim Cook phản ánh vai trò không thể thiếu của Trung Quốc trong chiến lược kinh doanh của Apple, đặc biệt khi hãng này đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu rủi ro từ căng thẳng địa chính trị.
Thị trường Trung Quốc luôn đóng góp lớn cho doanh thu Apple, nhưng gần đây công ty phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa như Huawei. Đồng thời, việc ra mắt dòng iPhone 16 tại Trung Quốc vào tháng 9 vừa qua nhận được nhiều sự chú ý, nhưng chưa đủ để bù đắp doanh số đang chững lại.
Apple đang tìm cách duy trì mối quan hệ bền chặt với các đối tác tại Trung Quốc, trong khi vẫn nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng ở các quốc gia khác như Ấn Độ và Việt Nam nhằm đảm bảo sự ổn định lâu dài cho hoạt động sản xuất.
Theo SCMP