CapitaLand giảm lương, Singtel cân nhắc cắt giảm nhân lực do dịch COVID-19

VietTimes -- Tập đoàn bất động sản CapitaLand hôm 26/2 cho hay họ đang phải hạn mức hoặc cắt giảm lương đối với đội ngũ cấp quản lý và cấp cao, trong khi công ty viễn thông Singtel cũng đang cân nhắc các biện pháp kiểm soát chi phí - bao gồm cắt giảm lương và nhân lực - trong bối cảnh 2 công ty thấm dần ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
CapitaLand gặp khó do ảnh hưởng từ đợt dịch COVID-19 (Ảnh: Today Online)
CapitaLand gặp khó do ảnh hưởng từ đợt dịch COVID-19 (Ảnh: Today Online)

Trong thông cáo báo chí về tình hình tài chính năm, CapitaLand nói rằng nhằm "thể hiện tinh thần đoàn kết và sát cánh" với các cổ đông, các thành viên trong ban quản trị và đội ngũ quản lý cấp cao của công ty sẽ cắt giảm lương của họ khoảng từ 5% - 15% bắt đầu từ tháng 4 tới.

Công ty cũng áp dụng biện pháp hạn mức tiền lương đối với tất cả đội ngũ nhân viên từ cấp quản lý trở lên.

"Các biện pháp này sẽ được xem xét lại sau 6 tháng hoặc khi mà tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ổn định" - CapitaLand cho hay.

Cùng ngày, một phát ngôn viên của công ty viễn thông Singapore (Singtel) nói rằng công ty này không có kế hoạch giảm nhân lực do ảnh hưởng từ đợt dịch COVID-19.

Tuy nhiên, người này nói thêm: "Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình để đánh giá tổng quan mức độ ảnh hưởng của virus đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi, và sẽ cân nhắc áp dụng các biện pháp kiểm soát chi phí nếu cần thiết - trong đó vấn đề nhân lực và lương cũng được xem xét".

CapitaLand và Singtel nằm trong số các công ty thuộc danh mục đầu tư của Tập đoàn đầu tư vốn nhà nước Temasek Holdings. Đầu tuần này, Temasek Holdings cũng tuyên bố sẽ áp dụng hạn mức lương đối với đội ngũ quản lý cấp cao - từ cấp giám đốc điều hành trở lên - mà theo đó những người thuộc diện này sẽ tự nguyện giảm lương tối đa là 5% trong khoảng thời gian lên tới 1 năm.

Trong khi đó, Singapore Airlines, cũng nằm trong danh mục đầu tư của Temasek, đã cắt giảm 10% chi phí hoạt động , ngừng tuyển nhân viên trong bối cảnh vắng khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19./.