|
BYD Atto 3 bán ra một phiên bản, mức tiêu thụ điện 149 Wh/km
Atto 3 là một trong những mẫu xe gầm cao chạy điện được hãng xe Trung Quốc phân phối tại Việt Nam. Cùng với Seal và Dolphin, đây là bộ ba xe thuần điện ăn khách của BYD tại rất nhiều thị trường quốc tế, gồm cả các nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.
Mới đây, Công ty TNHH ô tô BYD (Việt Nam) đã công khai mức tiêu thụ năng lượng của mẫu xe này tại cổng thông tin của Cục Đăng kiểm.
Nhìn vào dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam có thể nhận thấy, Atto 3 cung cấp tại thị trường Việt chỉ có một biến thể duy nhất. Mẫu xe có mức tiêu thụ năng lượng được công khai là 149 Wh/km theo chu trình thử NEDC.
Mẫu xe CUV cỡ B Atto 3 được trang bị một động cơ điện cho công suất lớn nhất 150kW. Khối pin theo xe có dung lượng 60,48 kWh. Thông số này tương đương bản Premium tại Trung Quốc.
Theo công bố, Atto 3 bản Premium có dung lượng pin lớn, tầm hoạt động xa nhất là 480km sau mỗi lần sạc đầy.
Một số trang bị nổi bật trên BYD Atto 3 Premium có thể kể tới như đèn LED tiêu chuẩn, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có sấy, màn hình trung tâm cỡ lớn 15,6 inch có thể xoay 90 độ, cửa sổ trời…
Về công nghệ an toàn, BYD có cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, camera phía sau là tiêu chuẩn.
Bản Premium cao cấp hơn khi có 6 túi khí, các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước/sau, cảnh bảo lệch và hỗ trợ giữ làn, camera 360…
BYD Seal có 2 phiên bản, mức tiêu thụ điện cao nhất 164 Wh/km
BYD Seal, mẫu sedan cỡ D chạy hoàn toàn bằng điện cũng đã được hãng xe điện Trung Quốc công bố mức tiêu thụ điện năng, thông tin có được tại Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Theo đó, BYD Seal sẽ có hai tuỳ chọn, bao gồm phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh.
Bản công khai mức tiêu thụ điện năng của hai phiên bản BYD Seal tại Việt Nam.
Trong đó, bản dẫn động cầu sau sử dụng một động cơ điện, công suất tối đa 150kW. Mức tiêu thụ điện năng theo BYD công bố là 138 Wh/km.
Còn bản dẫn động 4 bánh có hai động cơ điện đặt ở cả trước và sau, cho tổng công suất lên tới 390kW. Mức tiêu thụ điện năng vì thế cũng lớn hơn là 164 Wh/km.
Bản công khai không ghi rõ phiên bản song nhìn vào hệ truyền động, có thể thấy bản dẫn động cầu sau sẽ tương ứng với Seal Advance. Còn bản dẫn động 4 bánh sẽ là Seal Performance.
Công bố từ nhà sản xuất cho biết, BYD Seal Advance và Performance sẽ có quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy lần lượt là 460 và 520km theo tiêu chuẩn WLTC.
BYD Seal sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.800 x 1.875 x 1.460mm, chiều dài cơ sở 2.920mm và bán kính quay đầu tối thiểu 5,7m.
Như vậy, sau khi ra nhập thị trường Việt, Seal thuộc phân khúc sedan cỡ D và sẽ "chung mâm" với Toyota Camry, Mazda 6, Kia K5 và Honda Accord.
Mẫu xe cuối cùng trong bộ 3 xe điện BYD sắp ra mắt tại Việt Nam là Dolphin chưa công bố mức tiêu thụ năng lượng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán, mức tiêu thụ sẽ thấp hơn Seal và Atto 3 do Dolphin thuộc phân khúc hatchback gầm thấp cỡ nhỏ.