Bộ TT&TT phát hành bộ tem "Cây chè" quảng bá cây công nghiệp Việt Nam

Bộ tem “Cây chè” được thiết kế theo phương pháp đồ họa, 2 mẫu tem miêu tả quá trình hình thành, sinh trưởng từ hạt, cây, hoa, quả…và cho ra thành phẩm trà trong đời sống thường ngày.

Việt Nam có thế mạnh về phát triển cây công nghiệp lâu năm do đất đai, khí hậu và hệ sinh thái cây trồng đa dạng, phù hợp. Nhằm giới thiệu vẻ đẹp, cũng như giá trị kinh tế của các loại cây công nghiệp thế mạnh của Việt Nam, ngày 21/5, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Cây chè” gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá mặt lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng, 15.000 đồng.

Trong đó, cây chè là một trong những cây trồng chủ lực ở nhiều địa phương trên cả nước, có nhiều vùng trồng, sản xuất quy mô lớn, như: Thái Nguyên; Sơn La; Phú Thọ; Lâm Đồng... Các sản phẩm chè không chỉ phục vụ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới, mang lại nguồn thu ổn định cho các địa phương, góp phần khẳng định vị thế, sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới.

Bộ tem bưu chính “Cây chè” được thiết kế theo phương pháp đồ họa, 2 mẫu tem miêu tả quá trình hình thành, sinh trưởng từ hạt, cây, hoa, quả… và cho ra thành phẩm trà trong đời sống thường ngày. Mẫu Blốc miêu tả cây chè cổ thụ được trồng trong môi trường thiên nhiên, khí hậu trong lành trên vùng núi cao… từ nguyên liệu được thu hoạch bằng phương pháp thủ công tạo ra sản phẩm trà Shan Tuyết đặc trưng riêng có của Việt Nam; nền blốc thể hiện hình ảnh đồi chè Long Cốc (Phú Thọ) nổi tiếng về cảnh quan cũng như vùng nguyên liệu trà.

Bộ tem do họa sỹ Nguyễn Du (VNPost) thiết kế, có khuôn khổ tem 32 x 43 mm, khuôn khổ blốc 90 x 80 mm, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 21/5 đến ngày 31/12/2025.

Năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Cây cà phê” gồm 4 mẫu, là bộ tem đầu tiên trong chuỗi tem giới thiệu cây về công nghiệp chủ lực của Việt Nam.