Thông tin này được khẳng định tại Hội nghị đối thoại với các hãng hàng không năm 2016 do Cục Hàng không - Bộ GTVT tổ chức .
Theo thứ trưởng Bộ Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện cho hoạt động kinh doanh hàng không quốc tế theo hướng phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục mở rộng hoạt động khai thác quốc tế đến Việt Nam.
Đồng thời, Bộ GTVT cam kết sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, kiểm dịch cũng như các doanh nghiệp cảng hàng không, quản lý bay để có các biện pháp điều chỉnh theo hướng tạo thuận lợi nhất cho các hãng hàng không.
Liên quan đến giá phí bay quốc tế, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, giá phí vừa đảm bảo hài hòa giữa đơn vị quản lý sân bay để có thể tái đầu tư, nhưng giá cũng cần minh hoạch, rõ ràng có thời gian để hiệp thương với bên trả phí. Bộ GTVT chưa có ý định nào về việc nâng giá phí liên quan đến hoạt động bay quốc tế.
Hiện nay, chi phí khai thác của Việt Nam cao thứ 3 (sau Singapore và Thái Lan). Các loại giá được xây dựng và đưa ra ở mức hợp lý, tuân thủ theo các hướng dẫn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và có nhiều loại giá được giữ ổn định từ nhiều năm nay. Đồng thời, Cục Hàng không cũng có chính sách giảm giá cụ thể cho các hãng hàng không khi mở mới các đường bay nhằm chia sẻ khó khăn về tài chính trong giai đoạn đầu khai thác đi/đến Việt Nam.