Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” hợp tác xã. Theo đó, bà con nông dân ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La sẽ được kết nối để bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Từ nay đến 26/6, nông dân tại các địa phương kể trên sẽ livestream trực tuyến trên ứng dụng di động và trang Facebook chương trình để chốt đơn hàng. Tất cả các sản phẩm đến tay người mua hàng được đảm bảo tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của nông dân. Nhờ không phải qua các khâu trung gian, sản phẩm vừa có giá hấp dẫn vừa đạt độ tươi ngon cao.
Thông qua chương trình, người tiêu dùng có thể trực tiếp đặt mua sản phẩm chất lượng cao, được cam kết theo tiêu chuẩn Vietgap hoặc Global Gap, có chứng nhận xuất xứ nhà vườn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc cùng chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm khi quét mã tem QR của sản phẩm, hợp tác xã.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các khâu từ chuẩn bị thông tin giới thiệu nông được bà con và các hợp tác xã thực hiện thành thạo. Điểm mới lần này đó là bà con, hộ nông dân, hợp tác xã có cơ hội để chính mình quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng. Đây cũng là cách tự xây dựng thương hiệu nông sản, từ đó người nông dân có thể chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến thương mại điện tử.
Chương trình hướng tới thông điệp “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” hay tới đây là “Người Việt yêu thương nông sản Việt”. Thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục phối hợp với các sàn thương mại điện tử, tiếp cận với sản phẩm nông sản trên nhiều vùng miền của đất nước.