Biển của ngày hòa bình

Ông Lê Xuân Thảo - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến - phân trần, rằng có khả năng biển Hải Tiến (Thanh Hóa) hút khách du lịch vì có cự ly gần với Hà Nội, đặc biệt là bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam không có xoáy nước ngầm.

Khu vui chơi cảm giác mạnh tại Hải Tiến.
Khu vui chơi cảm giác mạnh tại Hải Tiến.

Ông Thảo nói thế, như để khiêm tốn tránh nhắc tới những nỗ lực đầu tư vài trăm tỷ đồng trong 5 năm qua của công ty ông, và vài doanh nghiệp khác, đã “ném” vào hơn chục km bờ biển thuộc huyện Hoằng Hóa.

Nhưng nỗ lực ấy đã phần nào được đền đáp. Hoàng Dung, cô cán bộ vẫn còn trẻ măng của Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến thì không dấu được sự phấn chấn với công việc của mình. “Em hay dẫn khách về đây, nhiều khi tới vài trăm khách một lần. Năm nay chắc cũng đông, giờ khách đã đặt phòng kín tới 15/5 rồi” – Hoàng Dung vô tư nói thế về sự đông khách của 600 phòng kèm vài chục biệt thự nghỉ dưỡng trong khu du lịch của công ty cô. 

Cùng là làm du lịch, nhưng những cán bộ của huyện Hoằng Hóa có cách nhìn khá… khác với chủ đầu tư. Ông Nguyễn Đình Tuy - Phó chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa - thì khẳng định một cách đầy “phong cách nhà quản lý” thế này: mùa du lịch 2016, sẽ không có chuyện "chặt chém", mất an toàn thực phẩm đối với khách du lịch tới Hải Tiến.

Dường như, sự chú ý của chính quyền địa phương đang mải hướng theo yêu cầu giữ gì trật tự trị an, môi trường cho khu du lịch. Trong khi sự hấp dẫn của một khu du lịch lại đến từ “thực đơn” cho nghỉ và vui chơi trong đó.

Thế nên mới có chuyện, trong khi các công trình phục vụ vui chơi, nghỉ dưỡng của chủ đầu tư vẫn liên tục được xây dựng, đa dạng hóa, khách đến phải chờ phòng, thì nhiều đền, chùa… trong vùng đất văn vật Hoằng Hóa vẫn vắng khách tới thăm, ngay trong ngày khai mạc năm du lịch.

Thực tế là hiếm vùng đất nào có tiềm năng khai thác các loại hình du lịch như Hoằng Hóa. Từ khu du lịch Hải Tiến, khách có thể có thể kết nối đến các di tích lịch sử văn hóa quanh đây như: đền thờ Trạng Quỳnh, tượng đài Lão quân Hoằng Trường, cồn Ba Cây, cồn Mã Nhón, thành nhà Hồ, suối cá thần Cẩm Lương, vườn quốc gia Bến En, động Từ Thức...Tất cả chỉ trong cự ly từ một tới vài chục km.

Hè năm nay, ông Thảo cho biết ngoài việc đầu tư xây thêm một đơn nguyên khách sạn 200 phòng nữa, để nâng tổng số khai thác lên 600 phòng tiêu chuẩn 3 sao, thì công ty cũng đầu tư vài chục tỷ đồng xây dựng một khu vui chơi cảm giác mạnh để phục vụ du khách và dân địa phương.

Nhờ thế, mà Hoằng Hóa trở thành một trong vài địa phương hiếm hoi của cả nước có khu vui chơi cảm giác mạnh đúng nghĩa, bên cạnh loại hình nghỉ dưỡng biển.

Ông Thảo tin chắc, với quy mô vài trăm nghìn du khách đã đến Hải Tiến trong năm 2015, thì việc đầu tư vài trăm tỷ đồng vào hình thành khu du lịch nghỉ dưỡng nhiều loại hình ở đây là hoàn toàn khả thi, hiệu quả.

Thế nên, hơn nghìn phòng nghỉ đã có của Hải Tiến, trong đó số phòng của khu du lịch thuộc công ty ông chiếm quá nửa – rất lớn so với một doanh nghiệp kinh doanh khách sạn thông thường – thì vẫn chưa phải là quy mô mà ông chủ doanh nghiệp này muốn dừng lại.

Biển Hải Tiến của những ngày hòa bình vẫn đầy nắng và gió, vẫn ăm ắp khách du lịch, và trong toan tính những người đang gây dựng khu du lịch này, tương lai của Hải Tiến vẫn đầy hứa hẹn./.

Ông Lê Xuân Thảo - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến - phân trần, rằng có khả năng biển Hải Tiến (Thanh Hóa) hút khách du lịch vì có cự ly gần với Hà Nội, đặc biệt là bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam không có xoáy nước ngầm