BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – BIDV là đại diện duy nhất của Việt Nam được Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương trao Giải thưởng ASOCIO hạng mục Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc

Đại diện BIDV nhận giải Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc từ ASOCIO.jpg

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã CK: BID) là đại diện duy nhất của Việt Nam được Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) trao Giải thưởng ASOCIO hạng mục Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc (ASOCIO Digital Transformation Award). Lễ trao giải được tổ chức ngày 14/11/2023 tại Seoul, Hàn Quốc trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit.

Hàng năm, ASOCIO đánh giá hơn 10.000 hồ sơ tham dự từ 24 hiệp hội thành viên để lựa chọn ra các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều thành tựu xuất sắc đóng góp cho sự phát triển chung và ứng dụng công nghệ thông tin. Năm 2023, ASOCIO trao 08 hạng mục giải thưởng cho 52 đơn vị đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. BIDV là đại diện duy nhất của Việt Nam được trao hạng mục giải thưởng Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc, bên cạnh các nước khác như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore..

Chứng nhận giải thưởng dành cho BIDV.jpg

Là ngân hàng thương mại lâu đời nhất tại Việt Nam, hiện nay BIDV xác định chuyển đổi số là một trong 3 trụ cột phát triển trong giai đoạn 2022-2025, với tầm nhìn đến năm 2030 trở thành “Định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam”. Từ năm 2022 đến nay, BIDV đạt nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực chuyển đổi số; đặc biệt là việc ra mắt các sản phẩm số được thiết kế riêng cho các khách hàng khác nhau như: BIDV Private Banking, BIDV SmartBanking thế hệ mới, BIDV iBank, BIDV Smart Kids...

Đến 30/9/2023, số lượng khách hàng sử dụng kênh số của BIDV lần lượt đạt gần 12,5 triệu khách hàng cá nhân (chiếm gần 70% nền khách hàng cá nhân, tăng 3,5 triệu khách hàng so với cùng kỳ năm 2022), và 132.299 khách hàng tổ chức (chiếm hơn 50% nền khách hàng tổ chức, tăng hơn 29.000 khách hàng so với cùng kỳ năm 2022). Số lượng giao dịch tài chính của khách hàng cá nhân trên các kênh số đạt gần 90%.

Kết quả chuyển đổi số của BIDV được các đơn vị, tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng Bằng khen năm 2023 cho đơn vị có kết quả chuyển đổi số nổi bật; VINASA trao giải thưởng Sao Khuê cho gần 40 sản phẩm, giải pháp số từ năm 2011 đến nay; Tạp chí IDG trao giải Ngân hàng số tiêu biểu năm 2020, 2021… Đặc biệt, giải thưởng do ASOCIO trao tặng năm 2023 tiếp tục khẳng định vị thế của BIDV là một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt Nam, góp phần khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế.