Bầu Hiển: Nghĩ 15 phút, chi triệu bảng và Man City đến Hà Nội

Bầu Hiển khẳng định, dù vụ mời Man City có lỗ nhưng ông vẫn quyết làm bằng được. Điều dễ nhận thấy sau câu nói ấy, là ngay cả khi bầu Hiển lỗ thật, thì ông vẫn lãi lớn về nhiều mặt…Đó là những cái lãi không thể tính bằng tiền!
Bầu Hiển quyết vụ mời Man City sang Việt Nam chỉ trong 15 phút

Bầu Hiển thông báo sẽ mời được Man City sang Việt Nam nhanh như kiểu… điện giật. Nếu như vụ mời Arsenal của bầu Đức râm ran đến nửa năm, thì quyết định mời Man City của bầu Hiển chỉ tính bằng phút.

Ở đây, khó có thể so sánh giữa Arsenal và Man City đội bóng nào lớn hơn, nhưng đã là một trong những đội đứng đầu giải Ngoại hạng, sở hữu dàn ngôi sao đẳng cấp thế giới, thì việc sang Việt Nam đều là sự kiện đáng chú ý nhất của bóng đá nước nhà.

Thực tế, chuyện bầu Hiển mời được Man City có quá nhiều thứ thuận lợi. Trước tiên, cần phải thấy rằng mối quan hệ giữa SHB và Man City đang hướng tới tầm chiến lược.

Từ trước đó hơn 1 năm, bầu Hiển cũng đã ấp ủ tham vọng xây dựng một lò đào tạo trẻ như của HAGL đang liên kết với Arsenal. Bầu Hiển là người không nói chơi. Bằng chứng là ông bầu này thường xuyên có những chuyến công tác bên Anh, đề bàn về kế hoạch hợp tác.

“Tôi đề nghị đào tạo cấp quản lý, công tác quản lý, huấn luyện của một CLB bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm maketing, kinh doanh, thương hiệu, truyền thông để lôi kéo khán giả tới sân. Man City hiện nay đang phát triển bóng đá trên toàn cầu. Nếu đầu tư ở Việt Nam sẽ có rất nhiều thuận lợi bởi chúng ta là quốc gia 90 triệu dân, đều rất đam mê bóng đá”, bầu Hiển nói.

Bầu Hiển nhấn mạnh, việc mời Man City sang Việt Nam không chỉ là một trận giao hữu đơn thuần. Cả hai bên ngoài việc xem xét hợp tác những vấn đề nêu trên, còn chuẩn bị ra mắt thẻ đồng thương hiệu. Đó là một mũi tên trúng nhiều đích của ông bầu vốn được tiếng là chịu chơi nhưng cũng đầy tính toán chặt chẽ như Chủ tịch tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển.

Cũng cần phải nói thêm rằng, bầu Hiển đã có một quyết định rất khôn ngoan, khi “ép giá” được đối tác ở mức thấp nhất, chỉ 1,6 triệu USD. Man City đến phút chót đã hủy kế hoạch du đấu ở Indonesia do Liên đoàn bóng đá nước này bị FIFA cấm vận. Vì thế, cũng là một công chuẩn bị, lại có thêm tài chính, chẳng có lý do gì Man City lại từ chối lời mời của bầu Hiển.

NHM Việt Nam có cơ hội được tận mắt chứng kiến những ngôi sao của Man City

Nói thế để thấy, quyết định chỉ trong vòng 15 phút của bầu Hiển trong cuộc làm việc với đại diện đội bóng thành Manchester mới đây, mới thấy sự khôn ngoan, chớp thời cơ của ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Bầu Hiển thừa nhận, việc bỏ ra tới 1 triệu bảng Anh (khoảng 35 tỷ đồng) để mời nhà Á quân giải Ngoại hạng Anh Man City sang Việt Nam trong 3 ngày, là một sự đầu tư rất tốn kém và có khả năng sẽ bị lỗ vốn. Thế nhưng, cũng như vụ mời Arsenal sang Việt Nam hồi năm 2013 của bầu Đức, những gì thu được chắc chắn còn lớn hơn số tiền mà bầu Hiển bỏ ra rất nhiều.

Ngoài những lợi ích to lớn đã phân tích ở trên, thì quan trọng nhất với bầu Hiển, là danh tiếng, là thương hiệu để ông tiếp tục thực hiện những tham vọng trong lĩnh vực kinh doanh.

Chưa cần chờ đến lúc tính toán vụ mời Man City có lỗ hay không, nhưng ngay từ bây giờ, bầu Hiển đã thắng lớn. Việc mời được những đội bóng tên tuổi sang Việt Nam không phải cứ có tiền là được, mà còn phải có quan hệ hay thậm chí là may mắn.

Với một số tiền bỏ ra là 35 tỷ đồng, nếu làm tốt công tác truyền thông, số tiền thu về có thể đủ trang trải kinh phí, thậm chí còn có lãi, nếu sức hút của người hâm mộ lớn hơn kỳ vọng.

Tháng 7 là khoảng thời gian bóng đá Việt Nam không có sự kiện nào đáng chú ý ngoài V.League, hạng Nhất và giải VĐQG bóng đá nữ, nên chắc chắn cái tên Man City sang Việt Nam sẽ gây được tiếng vang lớn. Và, đương nhiên chuyến duy đấu của Man xanh càng thành công, thì uy tín của bầu Hiển càng được nâng lên, kéo theo những thuận lợi trong công việc kinh doanh.

Đó là những cái lãi không thể tính bằng tiền!

Theo Vietnamnet