Báo chí UAE nói gì về trận thua của đội nhà trước Việt Nam?

VietTimes – Ngay sau khi trận đấu giữa Việt Nam và UAE kết thúc, hàng loạt tờ báo của nước này cũng như báo chí vùng Vịnh đã đưa tin bài tóm tắt diễn biến và kết quả trận đấu.

Với dòng tít in đậm “Thế giới của UAE bị đảo lộn bởi Việt Nam”, tờ Gulfnews cho biết chiến dịch săn tìm chiếc vé vượt qua vòng loại World Cup 2022 của UAE trở nên khó khăn hơn rất nhiều sau khi họ để thua trận đấu quan trọng với Việt Nam vào tối thứ Năm ở Hà Nội.

Bên cạnh việc tường thuật diễn biến trận đấu, Gulfnews cũng nhận xét rằng hàng phòng ngự Việt Nam thi đấu rất kiên cường, chắc chắn. Thời tiết với độ ẩm cao ở Hà Nội đã khiến cầu thủ hai đội thấm mệt, từ phút 80 của trận đấu nhịp độ trận đấu đã giảm hẳn.

Tờ Khaleejtimes có bài viết với tiêu đề: “UAE gục ngã trước Việt Nam tại vòng loại World Cup”. Tác giả của bài viết nhận định rằng việc thiếu vắng trung phong ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển là Ali Mabkhout đã khiến cho hàng công của UAE cùn đi rất nhiều, trong khi đội chủ nhà có hàng phòng ngự rất vững chắc.

Sau khi nhận bàn thua ở phút thứ 37 và lâm vào tình thế khó khăn, HLV Bert van Marwijk đã trông chờ rất nhiều vào Omar Abdulrahman, cầu thủ được mệnh danh là “Messi châu Á”. Tờ Khaleejtimes đã dùng thuật ngữ “bùa hộ mệnh” để gán cho Omar Abdulrahman bởi anh này là một cầu thủ xuất sắc nhất UAE, đã từng nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2016. Tuy nhiên, suốt cả trận đấu hầu như suốt cả trận đấu Omar Abdulrahman không gây ra được sóng gió trước khung thành tuyển Việt Nam và anh này đã bị thay ra 10 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Cũng đưa tin về trận đấu này, tờ Al Ittihad thì có vẻ không tâm phục khẩu phục khi cụm từ “thẻ đỏ khắc nghiệt” và “quyết định vội vàng” để nói về tấm thẻ đỏ mà trọng tài Nhật Bản Ida Gombe dành cho Khalifa Al Hammadi. Tờ báo này nói rằng kết quả không phản ánh đúng những gì trên sân.

The National, tờ báo quốc tế nổi tiếng của UAE thì giật tít: “Hy vọng vượt qua vòng loại World Cup 2022 của UAE bị giáng một đòn đau nữa sau trận thua Việt Nam”. Bài báo nói rằng chỉ trong 7 phút số phận của UAE đã được định đoạt. Đầu tiên là tấm thẻ đỏ của Khalifa Al Hammadi và sau đó 7 phút là pha sút bóng của Tiến Linh qua đầu thủ môn Khalid Essa từ khoảng cách 30 mét. Tác giả bài viết đã dùng từ “UAE đột nhiên có một ngọn núi để leo lên” khi mô tả về tình thế khó khăn của đội nhà.

Bài viết trên tờ The National của UAE
Bài viết trên tờ The National của UAE

Tờ The National cũng viết rằng trước trận đấu UAE đã biết Việt Nam giờ đây không còn là đội bóng yếu khu vực châu Á. Họ đã vô địch AFF Cup, vài tuần sau đó vào đến tứ kết Asian Cup. Họ cũng bất bại trong vòng loại khi có 2 trận thắng và một trận hòa. Tờ báo đã trích lời của hậu vệ Walid Abbas nói rằng đây là một trận cầu 6 điểm: "Trong những trận đấu như vậy, chiến thắng giống như giành được 6 điểm chứ không phải 3 điểm, bởi vì bạn phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh trực tiếp". Hậu vệ này đã thi đấu cho UAE 2 trận đầu tiên nhưng phải ngồi ngoài trong trận gặp Thái Lan do dính chấn thương.

Tờ Al Wahdanews thì bình luận rằng HLV Bert van Marwijk không đem lại điều gì mới mẻ cho lối chơi của UAE khiến cho người hâm mộ nước này lo ngại về tương lai của đội ở vòng loại.