Ngày 27/7, thông tin từ trang web chính thức của BAE Systems cho biết công nghệ động cơ đẩy điện của BAE Systems đã được trang bị cho xe buýt của TTC từ năm 2006. Hệ thống Gen3 xây dựng trên những thành phần và bộ phận đã được kiểm chứng với kinh nghiệm chuyên môn kỹ thuật, đã cung cấp động lực cho hơn 1.000 xe buýt lai điện ở thành phố Toronto. Hệ thống mới sẽ giúp TTC nhanh chóng đạt mục tiêu chuyển đổi giao thông công cộng sang đội xe không phát thải CO2 vào năm 2040.
Bob Lamanna, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của phòng Giải pháp Năng lượng và Động cơ đẩy (Power & Propulsion Solutions) tại BAE Systems cho biết: “Cung cấp công nghệ tiên tiến nhất sẽ giúp Toronto hiện thực hóa những sáng kiến giao thông xanh, đây cũng là tầm nhìn chung của BAE Systems và TTC. TTC đã nhất quán chuyển đổi sang sử dụng các phương tiện giao thông bền vững, những hệ thống đẩy chạy bằng điện tiên tiến của công ty sẽ biến tầm nhìn của chúng tôi thành hiện thực bằng những hành động thực tế, tin cậy và hiệu quả”.
Hệ thống đẩy điện Gen3 của BAE Systems bao gồm một động cơ điện, kết hợp với thiết bị điện tử công suất, tạo thành một giải pháp tiên tiến kiểm soát năng lượng sạch, tích hợp cho xe buýt.
Gen3 sử dụng những vật liệu tiên tiến như cacbua silic (SiC) tăng mật độ năng lượng và hiệu suất động cơ điện, cho phép xe buýt di chuyển quãng đường dài hơn trong một lần sạc.
Thiết kế nhỏ gọn của hệ thống truyền động cho phép giảm kích thước và trọng lượng, mang lại độ tin cậy và hiệu suất sử dụng cao nhất trong phân khúc các phương tiện giao thông công cộng. Sử dụng kiến trúc mô-đun, kết hợp với công nghệ cốt lõi, ứng dụng cho xe buýt lai (hybrid) sạc điện thế hệ trước, hệ thống Gen3 cho phép các cơ quan, doanh nghiệp vận chuyển hành khách chuyển đổi từ xe lai sạc điện sang xe chạy hoàn toàn bằng điện nhanh chóng và dễ dàng. Hệ thống cũng yêu cầu ít bộ phận và kết nối hơn, giúp giảm chi phí vận hành và yêu cầu bảo trì, bảo dưỡng, tối đa hóa năng suất hoạt động dịch vụ của đội xe.
Phần mềm chẩn đoán trực quan (IDS) độc quyền của BAE Systems, sử dụng cho đội xe buýt lai (hybrid) sạc điện tại TTC, cho phép nhanh chóng kiểm tra hệ thống cung cấp điện năng cho động cơ điện và các thiết bị phụ trợ, giúp người lái kịp thời khắc phục những tình huống kỹ thuật trên hành trình vận chuyển.
Bản cập nhật IDS bao gồm tất cả những thành phần cấu thành hệ thống đẩy điện Gen3. Trong 25 năm phát triển và đổi mới, BAE Systems có hơn 16.000 hệ thống động lực chạy điện, hoạt động trên những xe buýt công cộng trên toàn thế giới. Công nghệ đẩy điện của mạnh mẽ của xe buýt được phát triển và sửa chữa phục hồi tại những công xưởng của doanh nghiệp ở Endicott, New York và Rochester, Anh.
Theo Electric & Hybrid