CHUYỆN NGOÀI SÂN CỎ:

Ba điểm cộng cho thầy Park thời dịch Covid-19

VietTimes -- Truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc đang dành cho ông Park những tình cảm tốt đẹp. Tờ SportsWorld của Hàn có bài viết mang tiêu đề "HLV Park Hang Seo tỏa sáng trong cuộc khủng hoảng bởi virus Corona".
Vợ chồng ông Park rạng ngời trong ngày ký hợp đồng mua nhà mới, gắn bó với Việt Nam. Ảnh TN
Vợ chồng ông Park rạng ngời trong ngày ký hợp đồng mua nhà mới, gắn bó với Việt Nam. Ảnh TN

HLV Park Hang-Seo tỏa sáng 

"HLV Park Hang Seo tỏa sáng trong cuộc khủng hoảng bởi virus Corona. HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp”.

Ông và các trợ lý tranh thủ học tiếng Việt. Ảnh TN
Ông và các trợ lý tranh thủ học tiếng Việt. Ảnh TN

“Cả thế giới đang rung chuyển vì loại virus này, các giải đấu từ châu Á đến châu Âu đều phải hoãn lại. Việt Nam cũng không ngoại lệ, nhưng HLV Park Hang Seo lại biết tận dụng thời điểm này để giúp toàn người dân 2 nước đoàn kết hơn" tờ SportsWorld của Hàn đã viết như thế trong bài báo có tiêu đề "HLV Park Hang Seo tỏa sáng trong cuộc khủng hoảng bởi virus Corona".

"HLV Park Hang Seo trở lại Hà Nội và được nhận đặc quyền không cần phải cách ly y tế bắt buộc đối với mọi công dân Hàn Quốc. Đây là quy định của Việt Nam khi virus Corona bùng phát dữ dội ở Hàn Quốc. Tuy nhiên ông đã nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại nhà trước khi đi dự khán V-League. Nỗ lực của ông Park được truyền thông và các cơ quan y tế nhiệt liệt hoan nghênh".

Hành động tự cách ly của vợ chồng thầy Park chính là tấm gương để nhiều người Việt Nam lẫn du khách quốc tế tin tưởng hơn vào chính phủ, và quy định cách ly nghiêm ngặt hiện tại.

Lần thứ 3, BTC V.League 2020 thông báo sẽ lùi lại sau ngày 14/4. HLV Park Hang-seo đã yêu cầu tất cả các trợ lý người Hàn của ông phải học thêm tiếng Việt để có thể dễ dàng hơn trong việc giao tiếp. 

Dường như hợp đồng 3 năm (2020-2022) là những năm tháng cầm quân cuối sự nghiệp của mình, ông muốn tập trung sức lực, thời gian để dành tất cả cho bóng đá Việt Nam. Ảnh VNN
Dường như hợp đồng 3 năm (2020-2022) là những năm tháng cầm quân cuối sự nghiệp của mình, ông muốn tập trung sức lực, thời gian để dành tất cả cho bóng đá Việt Nam. Ảnh VNN

"Hiện nay, các hoạt động bóng đá trong nước đang tạm dừng, do đó HLV Park Hang-seo yêu cầu các trợ lý tranh thủ học tiếng Việt, để làm sao có sự giao tiếp, chia sẻ sâu hơn trong chu kỳ 3 năm làm việc sắp tới với Liên đoàn bóng đá”

"Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên trao đổi những trăn trở, suy nghĩ với bộ phận chuyên môn của Liên đoàn để lên kế hoạch tương ứng với những kịch bản sẽ xảy ra", Phó Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Vì nơi đó tôi có tình yêu

Chưa hết, vợ chồng thầy Park đã chính thức tậu một căn nhà riêng ở Hà Nội, nằm ở khu vực Mỹ Đình, gần với trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Điều này cho thấy thầy Park muốn đưa ra thông điệp đã sẵn sàng để gắn bó lâu dài với dải đất hình chữ S này.

Hiện tại ông bà Park vẫn ở tại khu nhà công vụ trong Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây cũng là nơi ở của một số trợ lý Hàn Quốc khác trong đội ngũ BHL tuyển Việt Nam. Có thể thấy ông ông Park khá tâm lý khi lựa chọn vị trí ngôi nhà gần cộng đồng Hàn Quốc để bà Choi Sang-a không quá cô đơn, gần trụ sở VFF để ông tiện làm việc với các trợ lý và quan chức bóng đá Việt Nam.

Ngôi nhà được chọn cũng khá phù hợp với tính cách giản dị của ông. Có những khoảng không gian thoáng đạt, bài trí đơn giản và có thể ngắm nhìn sân Mỹ Đình qua cửa sổ. Dường như hợp đồng 3 năm (2020-2022) là những năm tháng cầm quân cuối sự nghiệp của mình, ông muốn tập trung sức lực, thời gian để dành tất cả cho bóng đá Việt Nam.

Ông đã từng chia sẻ với trợ lý ngôn ngữ HLV Lê Huy Khoa: “Sau này giải nghệ tôi sẽ ở Việt Nam, vì nơi đó tôi có tình yêu của mọi người”. Ảnh LHK
 Ông đã từng chia sẻ với trợ lý ngôn ngữ HLV Lê Huy Khoa: “Sau này giải nghệ tôi sẽ ở Việt Nam, vì nơi đó tôi có tình yêu của mọi người”. Ảnh LHK

Nhớ lại, tại buổi ký hợp đồng, ông Park đã rưng rưng phát biểu: “Từ sau khi được bổ nhiệm, tôi nhận được rất nhiều tình yêu thương của người dân Việt Nam. Tôi sẽ giữ gìn tình cảm ấy đến ngày tôi không còn tồn tại trên thế gian này”. Sau này, ông đã từng chia sẻ với trợ lý ngôn ngữ HLV Lê Huy Khoa: “Sau này giải nghệ tôi sẽ ở Việt Nam, vì nơi đó tôi có tình yêu của mọi người”. Báo chí Việt Nam dành khá nhiều lời chia vui, trân trọng tình cảm của ông Park đối với Việt nam trong những ngày dịch Covid-19.

Những hành động trên, HLV Park Hang-seo đã chứng minh cho khẳng định muốn gắn bó với bóng đá, con người, đất nước Việt Nam cho đến cuối sự nghiệp. Vì lẽ đó, ông đang chiếm ngày càng nhiều tình cảm của người hâm mộ Việt Nam.