Trong bối cảnh lạm phát gây ảnh hưởng tới toàn nước Anh – giá tiêu dùng trong tháng 7 tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái, theo con số chính thức mới được công bố - giá cả các mặt hàng liên quan tới một bữa sáng cơ bản ở Anh cũng tăng vọt.
Ảnh hưởng không chỉ có thể được cảm nhận thông qua bữa sáng của họ, bởi lạm phát còn tác động tới giá cả hầu hết các loại thực phẩm và đồ uống, theo dữ liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia.
Assosia, một hãng nghiên cứu bán lẻ, đã so sánh giá của 4 chuỗi siêu thị lớn nhất của nước Anh, và dữ liệu được công bố cho thấy mức tăng đáng kể của hàng hóa trên kệ hàng, khi so sánh với chính xác cách đây 1 năm, từ bơ, bánh mì cho tới các loại đậu...Sau đây là bảng giá chi tiết.
Bánh mì: Giá mỗi 800 gram loại bánh mì mềm Hovis đã tăng từ 1,05 lên 1,20 bảng (gần 40.000 đồng), tương đương mức 15%.
Bơ: 250 gram bơ nhạt Lurpak hiện có giá 2,5 bảng (70.000 đồng), tăng 29% từ mức 1,94 bảng.
Trứng: Giỏ 6 trứng của hãng Happy Egg Co. giờ có giá 1,97 bảng (55.500 đồng), tăng 15% so với mức giá 1,72 bảng cách đây 1 năm.
Xúc xích: Một gói 8 chiếc xúc xích Richmond Thick Sausage giờ có giá 2,26 bảng (63.700 đồng), tăng 26 pence, tương đương 13%, so với năm ngoái.
Thịt muối: Giá 200 gram thịt muối Finnebrogue Artisan Naked tăng hơn 32%, lên mức 2,68 bảng (75.500 đồng).
Đậu nướng: Một hộp 415 gram đậu nướng Heinz tăng 85 cent lên mức 1,21 bảng (34.000 đồng).
Cà phê: Giá 200 gram cà phê của hãng Nestcafe tăng 15%, lên 5,25 bảng (148.000 đồng).
Trà: 80 túi trà đen của PG tips tăng 9%, lên 2,31 bảng (65.000 đồng).
[ĐỌC CHẬM] Mỹ lạm phát kỷ lục vì thiếu lao động, thiếu năng lượng và cái thiếu thứ 3 ít ai ngờ tới
[ĐỌC CHẬM CUỐI TUẦN] Fed đang giành phần thắng trước lạm phát (?) Chớ vội mừng!
Ông Zelensky: Lạm phát, COVID "không là gì", hãy tiếp tục viện trợ cho Ukraine
Nguồn: New York Times