Dưới đây là những giá trị sai lầm đang ăn sâu vào tâm trí con người.
1. “Người thành công là phải có nhà, có xe và có iPhone đời mới nhất”
Xã hội ngày nay đang tích cực thúc đẩy con người tìm niềm vui chủ yếu từ mua sắm: mua đồ dùng mới, nước hoa hợp thời trang, hoặc điện thoại đời mới. Thế nhưng, một khi bạn mua chiếc iPhone X, bạn sẽ phải ăn mì ăn liền trong 6 tháng, và rằng một chiếc xe đắt tiền cũng sẽ chỉ đặt trong garage xe vì chủ xe chưa có đủ tiền thanh toán cho dịch vụ.
2. “Tại sao tôi lại thua kém người nổi tiếng?”
Ngày nay, các nhà tâm lý học phát hiện ra sự bắt chước phong cách sống của các nhóm xã hội khác nhau. Nói cách khác, rất nhiều người nỗ lực để bắt chước các ngôi sao truyền hình và các doanh nhân giàu có chỉ vì lý do sở thích.
Tuy nhiên, một cô gái bình thường có lẽ sẽ không có đủ tiền để chi cho một chiếc váy thời trang cao cấp, một kỳ nghỉ ở Maldives, hoặc phẫu thuật thẩm mỹ. Vấn đề nằm ở chỗ cô gái tự thấy bản thân mình thấp kém hơn một số người nổi tiếng trên bìa tạp chí và ngày càng trở nên tự ti hơn.
3. “Tôi không thể sống mà không có Instagram”
Càng có nhiều bức ảnh đẹp trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc bạn càng thành công trong cuộc sống. Chí ít thì đây là những gì mà người không đi du lịch nước ngoài vào mùa hè này hoặc không có đủ tiền để ăn trong một nhà hàng đắt tiền sẽ nghĩ vậy.
Tuy nhiên, các nhà tâm lý học tin rằng những người yêu thích thể hiện cuộc sống của họ đã phát triển tính cách tự yêu bản thân trong khi người luôn tiết kiệm tiền có thể bắt đầu ghen tị và thậm chí mắc trầm cảm.
4. "Tôi luôn cố hết sức để trở thành một người mẹ tốt"
Nếu bạn chăm con mà không mệt mỏi, bạn chưa phải là người mẹ tốt. Đó là phương châm sống mà nhiều phụ nữ rút ra được sau khi sinh con.
Tuy nhiên, những bà mẹ hoàn hảo này thường không có thời gian cho bản thân. Các nhà tâm lý học và giáo viên đã cảm thấy lo lắng bởi vấn đề này, họ rằng do cha mẹ ngày nay bảo vệ trẻ quá mức khiến chúng không thể đưa ra quyết định độc lập hoặc tập trung vào việc học của mình.
5. "Thật đáng xấu hổ khi trở thành một đầu bếp hay một thợ may"
Trong những năm qua, xã hội đã hình thành quan niệm rằng một người không có trình độ đại học thuộc về “đẳng cấp thấp hơn” trong khi đó sở hữu một bằng tốt nghiệp mặc định đưa họ trở thành một chuyên gia hoàn hảo.
Kết quả là, chúng ta gần như hoàn toàn mất đi sự tôn trọng đối với công việc đơn giản. Hầu như không có bất kỳ học sinh nào ngày nay có thể công khai tuyên bố rằng họ muốn trở thành thợ may hoặc thợ điện. Ngoài ra, nếu bạn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống bác sĩ, bạn hãy sớm từ bỏ ý nghĩ trở thành thợ cắt tóc trong đầu ngay lập tức bởi chẳng có ai ủng hộ bạn đâu.
6. "Mang lại cho tôi triệu đô la đầu tiên"
Nhiều người trong chúng ta không sẵn sàng để từ từ leo lên nấc thang sự nghiệp và tích lũy kinh nghiệm. Rất nhiều khóa đào tạo nói về mặt tiêu cực khi đi làm thuê cho ai đó và họ sẽ khuyên bạn nên thoát khỏi công việc văn phòng để tìm kiếm sự tự do mà bạn xứng đáng.
Bởi vì mong muốn thành công nhanh chóng, mọi người sẽ không bao giờ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của họ. Họ chuyển từ công việc này sang công việc khác với hy vọng rằng họ cuối cùng sẽ có được danh tiếng và kiếm được nhiều tiền mà không cần có nhiều kinh nghiệm.
7. "2 giờ trước gương và trang điểm đã khiến bạn sẵn sàng ..."
Phụ nữ hiện đại chia thành 2 xu hướng. Một, đó là vẻ đẹp tự nhiên mà hợp thời trang và không cần đến mỹ phẩm. Mặt khác, nhiều người cho rằng đẹp là phải nhận thức được các xu hướng mới nhất và trang điểm như một thợ trang điểm chuyên nghiệp.
Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ bỏ qua vấn đề trang điểm, họ không cảm thấy xấu hổ về vẻ đẹp tự nhiên, và họ tiết kiệm được thời gian quý báu thay vì dành hàng giờ trước gương.
8. "Bạn đã đi đâu trong năm nay?"
Thật xấu hổ khi nói rằng bạn không đi đâu cả. Hoặc nếu không là bạn đã dành kỳ nghỉ lần thứ 5 liên tiếp ở Ý, hoặc bạn đã đặt trọn gói tại khách sạn Thổ Nhĩ Kỳ.
Tất cả điều này xảy ra do xu hướng đi du lịch gia tăng bất ngờ và một cuộc cạnh tranh ngầm xem ai đi du lịch nước ngoài nhiều hơn. Một kỳ nghỉ ở Ấn Độ, một ngày cuối tuần ở Pháp, một chuyến công tác ở Maldives - tất cả chỉ để thu hút lượt thích và khoe bức ảnh đẹp trên Instagram.
Theo 5 Fun Facts